Thứ Năm, 16/05/2019, 17:02 (GMT+7)
.

Người dân phản ánh giá điện tăng ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất

(ABO) Sáng 16-5, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Mẫn cùng các sở, ngành và huyện Tân Phú Đông đã có buổi gặp gỡ nhân dân xã Phú Tân để trao đổi, lắng nghe ý kiến về các nội dung liên quan đến chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (gọi tắt là PAPI).

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Mẫn phát biểu tại buổi gặp gở nhân dân xã Phú Tân.
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Mẫn phát biểu tại buổi gặp gỡ nhân dân xã Phú Tân.

Tại buổi gặp gỡ, người dân xã Phú Tân đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến chính quyền các cấp xoay quanh các cấn đề: Đầu tư nước sạch cho nhân dân ấp Cồn Cống; xử lý rác thải sinh hoạt; xe tải chở đất chạy quá tốc độ, vương vãi đất xuống đường; đầu tư lưới điện, đường giao thông phục vụ việc đi lại cho nhân dân; tình hình an ninh trật tự…

Bên cạnh đó, người dân còn phản ánh giá điện tăng ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của bà con.

Trước các kiến nghị của người dân, lãnh đạo địa phương và các ngành đã có những giải đáp trả lời cụ thể.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Nguyễn Văn Mẫn ghi nhận tất cả các ý kiến, kiến nghị của người dân; đồng thời, cho rằng các ý kiến có ý nghĩa thiết thực với đời sống người dân.

Người dân xã Phú Tân phát biểu ý kiến.
Người dân xã Phú Tân phát biểu ý kiến.

Về chủ trương xây dựng các công trình do nhà nước đầu tư kết hợp làm nơi để người dân tránh trú bão, đồng chí Nguyễn Văn Mẫn cho rằng đây là việc làm cần thiết, về vị trí do địa phương xem xét.

Về đầu tư hạ tầng giao thông, đối với những công trình người dân phản ánh chậm tiến độ, huyện, xã phải đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để phục vụ việc đi lại cho bà con.

Về nước sinh hoạt, hiện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang phối hợp với các sở, ngành có liên quan khảo sát tỷ lệ hộ dân tiếp cận nguồn nước máy tập trung.

Trên cơ sở đó, Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh về giải pháp đầu tư nước sạch để phục vụ người dân…

M. THÀNH

.
.
.