Thứ Hai, 06/05/2019, 20:36 (GMT+7)
.

Tiền Giang hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2019

(ABO) Sáng 6-5, tại TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), Ban Chỉ đạo Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2019 và Hội thi ATVSLĐ - Phòng chống cháy nổ (PCCN) tỉnh Tiền Giang lần thứ 19.

Đến dự lễ phát động có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tháng hành động ATVSLĐ Trung ương Ngọ Duy Hiểu; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Sáng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Nghĩa.

Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2019.

 

Tháng Công nhân năm 2019 có chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” gắn với Tháng hành động về ATVSLĐ với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc” diễn ra từ ngày 1 đến hết ngày 31-5-2019, với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

Đây là đợt cao điểm tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của tỉnh; đồng thời, vận động CNVCLĐ thi đua lao động, sản xuất.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa phát biểu tại lễ phát động.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Nghĩa đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị, các cơ quan truyền thông theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, địa phương thực hiện các nhiệm vụ như: Tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả Luật ATVSLĐ đến các đối tượng, chủ thể có liên quan, các dự án của Chương trình ATVSLĐ giai đoạn 2017 - 2020; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ, tuân thủ đầy đủ các biện pháp ATVSLĐ và PCCN trong quá trình lao động. 

Doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn nữa đến lợi ích thiết thực của người lao động; phối hợp với tổ chức Công đoàn tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; thường xuyên quan tâm đào tạo nâng cao tay nghề nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

CNVCLĐ trong quá trình làm việc, lao động, sản xuất phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nội quy, quy trình và biện pháp bảo đảm ATVSLĐ và PCCN…

Đồng chí Trương Văn Hiền, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang phát biểu tại lễ phát động.

 

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Á Châu và Bằng khen cho 4 Công đoàn cơ sở. LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 4 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo ATVSLĐ” năm 2018.

Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Á Châu vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo ATVSLĐ” năm 2018.

 

Các cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo ATVSLĐ” năm 2018.

 

Các đội tham gia lễ phát động nhận Cờ lưu niệm.

 

Ngay sau Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2019, Hội thi ATVSLĐ - PCCN tỉnh Tiền Giang lần thứ 19  cũng được khai mạc. Hội thi thu hút 92 đội, với 900 thí sinh của các doanh nghiệp thuộc khu, cụm công nghiệp, LĐLĐ của 11 huyện, thị, thành và Công đoàn ngành tham gia dự thi.

Các đội tham gia Hội thi ATVSLĐ - PCCN tỉnh Tiền Giang lần thứ 19.

 

Các đội tham gia Hội thi ATVSLĐ - PCCN tỉnh Tiền Giang lần thứ 19.

 

LÝ OANH

.
.
Liên kết hữu ích
.