Chủ Nhật, 09/06/2019, 08:48 (GMT+7)
.
Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri:

Người dân kiến nghị giảm giá điện

(ABO) Ngày 8-6, đồng chí Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang dẫn đầu Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri với nhân dân 2 xã Hòa Hưng và An Hữu (huyện Cái Bè). 
 
Tiếp xúc cử tri ở xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri ở xã Hòa Hưng.
 
Tại buổi tiếp xúc, người dân 2 xã đã có nhiều kiến nghị đến các đại biểu HĐND như: Vấn đề buôn bán ma túy, vấn nạn tham nhũng hiện nay trở thành bức xúc trong nhân dân; cần có chính sách giảm giá điện, đẩy nhanh tiến độ quy hoạch mở rộng chợ An Hữu.
 
Bên cạnh đó, người dân kiến nghị cần sớm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường ở xã Hòa Hưng. Nhiều cử tri xã Hòa Hưng kiến nghị sớm kéo lại các đường dây điện trên địa bàn xã vì hiện nay vẫn còn tạm bợ; tình trạng nhiễm asen ở một số cây nước hiện nay vẫn còn… 
 
Người dân phát biểu ý kiến.
Người dân phát biểu ý kiến.
 
Các ý kiến của cử tri 2 xã đã được lãnh đạo 2 xã, lãnh đạo huyện trả lời thấu tình đạt lý. Riêng đối với vấn đề giá điện tăng, các đại biểu HĐND cho rằng vấn đề này hiện nay rất được dư luận quan tâm và bức xúc, kỳ họp Quốc hội hiện đang diễn ra sẽ tập trung giải quyết vấn đề này nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho nhân dân.
 
Về vấn đề cần sớm kéo lại các đường dây điện ở xã Hòa Hưng, các đại biểu HĐND cho biết, xã Hòa Hưng năm 2019 được đầu tư 20 tuyến đường dây trung thế, 105 tuyến đường dây hạ thế, 24 trạm biến áp với vốn đầu tư khoảng 14 tỷ đồng. Hiện tại, công trình đã thực hiện hồ sơ thiết kế, dự kiến khoảng từ tháng 7 đến tháng 11 sẽ triển khai thi công. 
 
Đ. PHI
 
 
.
.
.