Thứ Tư, 05/06/2019, 15:11 (GMT+7)
.

Người dân kiến nghị đầu tư lưới điện nông thôn

(ABO) Ngày 5-6, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang Phạm Anh Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ngành và huyện Cái Bè có buổi gặp gỡ nhân dân xã Hòa Khánh để trao đổi, lắng nghe ý kiến về các nội dung liên quan đến Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI).

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn Phát biểu tại gặp gỡ nhân dân xã Hòa Khánh.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi gặp gỡ nhân dân xã Hòa Khánh.

Tại buổi gặp gỡ, người dân xã Hòa Khánh đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến chính quyền các cấp xoay quanh các vấn đề: Chính sách cho người có công; tình hình an ninh trật tự; đầu tư nước sinh hoạt; tình trạng một số hộ dân buôn bán lấn chiếm vỉa hè trước chợ Hòa Khánh; thái độ phục vụ của cán bộ, công chức; tình hình sạt lở ở rạch Bà Họp ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân; một số đường dây điện, trụ điện xuống cấp gây mất an toàn…

Trước các kiến nghị của người dân, lãnh đạo địa phương và các ngành đã giải đáp, trả lời cụ thể.  

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Phạm Anh Tuấn ghi nhận tất cả các ý kiến của người dân.

Đối với kiến nghị về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, đồng chí Phạm Anh Tuấn yêu cầu xã Hòa Khánh tiếp thu, chấn chỉnh thái độ phục vụ của cán bộ, công chức để tạo sự hài lòng cho người dân.

Người dân xã Hòa Khánh phát biểu ý kiến.
Người dân xã Hòa Khánh phát biểu ý kiến.

Riêng kiến nghị đầu tư nâng cao hệ thống lưới điện, đồng chí Phạm Anh Tuấn cho biết, mục tiêu của tỉnh là phấn đấu đến năm 2020 sẽ hoàn thành chỉ tiêu điện nông thôn cho tất cả các xã trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, hiện do nguồn lực không đảm bảo nên tỉnh đang tập trung đầu tư cho các xã xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2019 - 2020. Do đó, xã Hòa Khánh hiện vẫn chưa được đầu tư lưới điện trung, hạ thế theo đúng quy chuẩn.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn đề nghị trước mắt, Điện lực tỉnh nhanh chóng khảo sát, khắc phục những trụ điện gãy đổ, đường dây không đảm bảo để đảm bảo an toàn về điện…

M. THÀNH

.
.
.