Thứ Sáu, 07/06/2019, 15:17 (GMT+7)
.

Tập trung giải quyết các kiến nghị của người dân trong thời gian sớm nhất

(ABO) Phát biểu tại Hội nghị tổng kết bước 1 thực hiện Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI) vào sáng 7-6, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng biểu dương tất cả người dân đã tham gia các buổi gặp gỡ do UBND tỉnh tổ chức.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu chính quyền cấp xã củng cố lại bộ máy, lãnh đạo xã phải nâng cao vai trò, trách nhiệm ca ngưi đng đu; luôn sâu sát cơ s, ch đng gp g, lng nghe, tháo g khó khăn, vưng mc, gii quyết kiến ngh để nâng dn s hài lòng ca ngưi dân.

Bên cạnh đó, đối với những kiến nghị chưa giải quyết được, đồng chí Lê Văn Hưởng đề nghị Tổ nghiệp vụ tập trung cao nhất để giải quyết các kiến nghị của người dân trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.

Ngoài ra, tiếp tục thực hiện kế hoạch nâng cao sự hài lòng của người dân giai đoạn 2, lãnh đạo UBND cấp huyện, thành, thị xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các cuộc gặp gỡ nhân dân tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn…

Theo UBND tỉnh, từ tháng 10-2018 đến nay, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Ủy viên UBND tỉnh đã tổ chức gặp gỡ nhân dân 173/173 xã, phường, thị trấn trong tỉnh và đã ghi nhận rất nhiều lượt ý kiến.

Người dân xã Tân Mỹ Chánh phát biểu ý kiến.
Người dân xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho) phát biểu ý kiến.

Có 10 lĩnh vực được người dân đặc biệt quan tâm như: Giao thông, thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai, y tế, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, nước sạch, điện...

Đến ngày 28-5-2019, các sở, ngành, UBND cấp huyện, xã đã giải quyết 211/385 vấn đề được Thường trực UBND tỉnh giao thực hiện (54,8%), còn 174 vấn đề các ngành và địa phương đang giải quyết.

Tặng bằng khen cho các cá nhân.
Lãnh đạo UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Việc tổ chức các buổi gặp gỡ nhân dân của UBND tỉnh được các cấp, các ngành và người dân đồng thuận đánh giá cao.

Tại các buổi gặp gỡ, lãnh đạo UBND tỉnh đã ghi nhận, chỉ đạo giải quyết kịp thời và có hiệu quả những bức xúc, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Nhiều việc tồn tại kéo dài được giải quyết ngay tại cuộc họp, hạn chế nguyên nhân phát sinh khiếu kiện lên cấp trên, thể hiện rõ chính quyền gần dân, sát dân, thấu hiểu nhân dân; củng cố lòng tin của nhân dân với các cấp chính quyền trong tỉnh...

M. THÀNH

.
.
.