.
Công đoàn Viên chức tỉnh Tiền Giang:

Nhiều hoạt động thiết thực trong 6 tháng đầu năm 2019

Cập nhật: 16:23, 02/07/2019 (GMT+7)

(ABO) Sáng 2-7, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng, sơ kết phong trào Cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. 

 Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Tiền Giang Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, CĐVC tỉnh đã triển khai, tuyên truyền, phổ biến các nội dung về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản của địa phương, đơn vị. CĐVC tỉnh đã phối hợp với lãnh đạo chuyên môn quan tâm hỗ trợ, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà CBCCVCLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, cụ thể: Tặng 1.262 phần quà cho CBCCVCLĐ với tổng trị giá gần 300 triệu đồng; tổ chức đoàn thăm và tặng quà cho 10 CBCCVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 5 triệu đồng. Các Công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức thăm hỏi CBCCVCLĐ, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng 162 trường hợp, kinh phí 48,6 triệu đồng...

Bên cạnh đó, các CĐCS vận động đóng góp các quỹ xã hội như: Mái ấm công đoàn được 184 triệu đồng, Tấm lòng vàng được 32,3 triệu đồng, Vì người nghèo được 50,5 triệu đồng, Bảo trợ trẻ em được 31 triệu đồng, Đền ơn đáp nghĩa 19 triệu đồng.

Ngoài ra, các CĐCS còn chủ động tham gia với lãnh đạo chuyên môn giám sát việc trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi trước tết đảm bảo quyền lợi của CBCCVCLĐ và đoàn viên Công đoàn; đồng thời, phối hợp hướng dẫn và triển khai cho các Tổ an ninh công nhân đảm bảo chế độ trực ca bảo vệ cơ quan, đơn vị, chế độ thông tin, báo cáo thường xuyên kịp thời theo quy định.

CĐVC tỉnh trao tặng Giấy khen cho các cụm Công đoàn có thành tích trong các phong trào hoạt động 6 tháng đầu năm 2019.

Trong 6 tháng cuối năm 2019, CĐVC tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam; tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn 28-7...

Dịp này, CĐVC tỉnh trao tặng Giấy khen cho các cụm Công đoàn có thành tích trong các phong trào hoạt động 6 tháng đầu năm.

LÝ OANH

.
.
.