Thứ Hai, 29/07/2019, 09:11 (GMT+7)
.
Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang:

Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động

(ABO) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 – 28-7-2019), ngay từ đầu năm Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn các cấp Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Hoàng Khắc Tinh cho biết, các cấp Công đoàn tập trung một số nhiệm vụ, công việc trọng tâm như: Tập trung tuyên truyền về truyền thống 90 năm Công đoàn Việt Nam xây dựng và phát triển; đẩy mạnh các phong trào thi đua; tổ chức các hội nghị tuyên dương cán bộ Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu trong lao động, sản xuất, học tập; tập trung vận động tuyên truyền để thành lập các Công đoàn cơ sở; phát triển đoàn viên; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trương Văn Hiền bàn giao Mái ấm Công đoàn cho công đoàn viên khó khăn về nhà ở.

 

Ngoài ra, các cấp Công đoàn còn đẩy mạnh các hoạt động xã hội như: Trao tặng Mái ấm Công đoàn; thăm hỏi cán bộ, đoàn viên, công nhân, lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo và các hoạt động xã hội khác; chăm lo phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn.

Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh đồng loạt tổ chức Ngày đoàn viên Công đoàn vào ngày 21-7-2019, với các hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội.

Kết quả có 100% Công đoàn cấp trên cơ sở và các Công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động như: Họp mặt ôn lại truyền thống; Hội thi Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi; Liên hoan văn nghệ; biểu diễn thời trang, trao tặng Mái ấm Công đoàn; ký kết Chương trình Phúc lợi đoàn viên; phát triển lớp đoàn viên 90 năm; thành lập Công đoàn cơ sở, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn; thăm hỏi gia đình và đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo; gia đình chính sách; về nguồn; tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh cũng tổ chức các Hội nghị tuyên dương cán bộ Công đoàn, CNVCLĐ tiêu biểu.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Minh Hùng bàn giao Mái ấm Công đoàn cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

 

LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương 271 CNLĐ tiêu biểu, tuyên dương 10 tập thể và 90 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn, trong lao động sản xuất. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức xét và trao tặng Giải thưởng 28-7 cho 7 cá nhân có thành tích tiểu biểu, có nhiều sáng kiến trong lao động, sản xuất, học tập và tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh với cán bộ Công đoàn, CNLĐ và chủ doanh nghiệp.     

Thông qua các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các ngành, các cấp về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam qua các chặng đường lịch sử đấu tranh cách mạng, lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.   

THIÊN LÝ

.
.
.