Thứ Sáu, 09/08/2019, 21:49 (GMT+7)
.

Nhiều hoạt động bổ ích dành cho thiếu nhi

(ABO) Chiều 9-8, Tỉnh đoàn Tiền Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2018 – 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên các cấp đã chủ động tham mưu cho các cấp chính quyền đầu tư cơ sở vật chất xây dựng các điểm vui chơi dành cho trẻ em nghiên cứu, học tập, giải trí với 21 điểm vui chơi được xây mới trên toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Hội đồng đội Trung ương tặng 1 khu vui chơi thiếu nhi ở xã Tân Phú, thị xã Cai Lậy; Hội đồng Đội tỉnh triển khai xây dựng 2 điểm vui chơi tại huyện Châu Thành, thị xã Gò Công…

Nhà Thiếu nhi Tiền Giang, Nhà Thiếu nhi thị xã Gò Công xây dựng kế hoạch hoạt động hè, với mở gần 40 lớp năng khiếu, các lớp kỹ năng sống cho thiếu nhi.

Các câu lạc bộ sở thích, lớp học tình thương, Đội tuyên truyền măng non… tiếp tục đươc duy trì góp phần tạo điều kiện cho các học sinh vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích.

Dịp này, Hội Đồng đội tỉnh đã tặng 11 giấy khen cho các huyện, thị, thành thực hiện xuất sắc và hoàn thành tốt công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2018 – 2019.
Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tặng 11 Giấy khen cho các huyện, thị, thành thực hiện xuất sắc và hoàn thành tốt công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2018 – 2019.

Cùng với đó, Chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập” tiếp tục được triển khai hiệu quả trong đoàn viên, thanh niên khối trường học.

Cụ thể, phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” giai đoạn 2018 – 2022 đã góp phần xây dựng môi trường, động lực trong học sinh bậc trung cấp rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên các mặt: Đạo đức, tay nghề, thể lực.

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” được Đoàn các Trường Đại học, Cao đẳng cụ thể  bằng những phong trào thi đua cụ thể gắn với chương trình học tập của sinh viên.

Trong năm học vừa qua có 198 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 63 sinh viên đạt danh hiệu cấp tỉnh.

Dịp này, Hội Đồng đội tỉnh đã tặng 11 Giấy khen cho các huyện, thị, thành thực hiện xuất sắc và hoàn thành tốt công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2018 – 2019.

CAO THẮNG

 

.
.
.