Thứ Năm, 29/08/2019, 10:58 (GMT+7)
.

Trao học bổng cho 417 học sinh khuyết tật, mồ côi

(ABO) Ngày 29-8, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh cùng Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang phối hợp tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức trẻ khuyết tật, mồ côi đến trường” năm học 2019 - 2020.
Đến dự có đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể. 
 
Đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ trao học bổng.
Đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ trao học bổng.
 
Tại buổi lễ, 417 học sinh khuyết tật, mồ côi thuộc các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh được trao học bổng; trong đó: 74 em khuyết tật, 342 em thuộc diện mồ côi, 1 em bị khuyết tật và mồ côi. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng và suất quà gồm: 20 tập vở và 5 kg gạo. Tổng kinh phí đợt trao tặng lần này gần 500 triệu đồng.
 
Chủ tịch Danh dự Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Phan Văn Hà trao học bổng cho các em học sinh.
Chủ tịch Danh dự Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Phan Văn Hà trao học bổng cho các học sinh.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hồng Oanh trao học bổng cho các em học sinh.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hồng Oanh trao học bổng cho các học sinh.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Dũng đã ghi nhận và biểu dương những nghĩa cử cao quý của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp cùng với tỉnh nhà thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.
 
Đồng chí đề nghị: Ngành Giáo dục và Đào tạo, chính quyền địa phương ngay từ đầu năm học phải chỉ đạo cho Ban Giám hiệu các trường, các tổ chức Đoàn, Hội, Đội quan tâm tìm hiểu, nắm bắt từng hoàn cảnh học sinh, sinh viên để theo dõi, giúp đỡ và giới thiệu cho chương trình “Tiếp sức trẻ khuyết tật, mồ côi đến trường”.
 
Đồng chí nhấn mạnh, với quyết tâm “không để bất cứ một học sinh, sinh viên nào phải bỏ học giữa chừng vì không đủ điều kiện đến lớp” - nhất là đối với các học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, khuyết tật và mồ côi. 
 
Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Võ Thị Chín trao học bổng cho các em học sinh.
Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Võ Thị Chín trao học bổng cho các học sinh.
Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đồng Thị Bạch Tuyết trao học bổng cho các em học sinh.
Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đồng Thị Bạch Tuyết trao học bổng cho các học sinh.
Lãnh đạo các Sở, ngành trao học bổng cho các em học sinh.
Lãnh đạo các sở, ngành trao học bổng cho các học sinh.
 
Được biết, đây là năm thứ 7 các đơn vị phối hợp tổ chức trao học bổng “Tiếp sức trẻ khuyết tật, mồ côi đến trường”. Năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã vận động được trên 15 tỷ đồng; qua đó đã hỗ trợ, giúp đỡ trên 120.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em nhận được sự đóng góp trên 9,5 tỷ đồng, hỗ trợ trên 90.000 lượt trẻ em. 
VĂN THẢO
 
.
.
.