Thứ Sáu, 27/09/2019, 17:17 (GMT+7)
.

5 cá nhân nhận Bằng khen Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam

(ABO) Ngày 27-9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 10, sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn quý III, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý IV-2019.    

Trong quý III-2019, các cấp Công đoàn đã tổ chức thực hiện đạt kết quả tương đối tốt phương hướng, nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt là tập trung thực hiện các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Các cấp Công đoàn đã chủ động tham gia phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật ở các doanh nghiệp; tham gia giải quyết có hiệu quả các cuộc tranh chấp lao động tập thể, ngừng việc của công nhân...

5 cá nhân đạt danh hiệu Lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2019 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen
5 cá nhân đạt danh hiệu Lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2019 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen.

Thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, LĐLĐ tỉnh đã ký kết với 5 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi 6.018 CNVCLĐ; tương trợ, trợ vốn cho 1.517 CNVCLĐ; bảo lãnh tín chấp cho 582 CNVCLĐ vay; vận động CNVCLĐ đóng góp các loại quỹ, đến nay Quỹ Tấm lòng vàng 208,145 triệu đồng, Quỹ Bảo trợ trẻ em 443,444 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo trên 2,53 tỷ đồng, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa 561,648 triệu đông.

Trong quý III, các cấp Công đoàn đã bồi dưỡng, giới thiệu với Đảng 499 công đoàn viên ưu tú và có 286 người được kết nạp Đảng.

cho 9 cá nhân đạt thành tích cao trong Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động” tren mãng xã hội facebook tỉnh Tiền Giang năm 2019.
Các cá nhân đạt thành tích cao trong Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động” trên mạng xã hội Facebook - tỉnh Tiền Giang năm 2019.

Một trong những hoạt động trọng tâm trong quý IV là chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; sắp xếp bộ máy tổ chức Công đoàn tại cơ quan LĐLĐ tỉnh theo lộ trình đề án được duyệt; tập trung thực hiện Đề án số 03-ĐA/TU ngày 28-12-2018 của Tỉnh ủy về tăng cường công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; tiếp tục thực hiện Đề án sắp xếp Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Tiền Giang và nâng chất hoạt động Công ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn; phối hợp tạo điều kiện cho Tổ chức Tài chính Vi mô CEP tiếp tục hoạt động có hiệu quả….

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 cá nhân đạt danh hiệu Lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2019; LĐLĐ tỉnh Tiền Giang tặng Giấy chứng nhận cho 9 cá nhân đạt thành tích cao trong Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động” trên mạng xã hội Facebook - tỉnh Tiền Giang năm 2019.

LÝ OANH

.
.
Liên kết hữu ích
.