Thứ Hai, 30/09/2019, 21:51 (GMT+7)
.

Tập huấn cho phóng viên báo chí về chiến dịch truyền thông K=K

(ABO) Ngày 30-9, tại Khách sạn Sen Việt (TP. Hồ Chí Minh), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội tổ chức tập huấn cho các cán bộ, phóng viên báo chí các tỉnh, thành phố gồm: TP. Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Tây Ninh, Tiền Giang, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu về chiến dịch tuyên truyền “Không phát hiện = Không lây truyền” ( K=K) trong phòng, chống HIV/AIDS. 

Tiến sĩ John Blandford, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng chống bệnh tật Hoa Kỳ tại Việt Nam
Tiến sĩ John Blandford, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng, chống bệnh tật Hoa Kỳ tại Việt Nam chia sẻ những bằng chứng khoa học của K=K tại buổi tập huấn.

Thông tin tại buổi tập huấn, Tiến sĩ John Blandford, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng, chống bệnh tật Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho biết: Kết quả nghiên cứu cho thấy, nếu một người sống chung với HIV đạt ngưỡng ức chế vi rút ở mức không phát hiện được thì sẽ không có nguy cơ lây truyền HIV sang cho bạn tình của họ. Chính vì vậy, cần xóa bỏ những kỳ thị cũng như mọi rào cản với người nhiễm HIV và nhóm người nguy cơ cao. Đồng thời, động viên mọi cá nhân có nguy cơ cao đi xét nghiệm HIV, để họ có thể được điều trị ARV sớm hoặc điều trị dự phòng trước phơi nhiễm cho những người âm tính, qua đó có thể ngăn chặn sự lây truyền HIV.

Cũng tại buổi tập huấn, Ths.BS Cao Kim Thoa và Ths.BS Đỗ Hữu Thủy, Cục Phòng, chống HIV/AIDS đã làm rõ về những diễn biến tự nhiên của nhiễm HIV, tổng quan điều trị ARV. Bên cạnh đó là tình hình dịch HIV/AIDS và mục tiêu 90-90-90 trong phòng, chống HIV/AIDS. Đặc biệt, thông điệp của K=K cũng như tầm quan trọng của việc lan tỏa thông điệp K=K trong dự phòng lây truyền HIV và vai trò của báo chí trong tuyền thông K=K tại cộng đồng.

Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn.

Hiện nay, Việt Nam mới có khoảng 80% người nhiễm HIV biết được tình trạng sức khỏe của mình, trong đó khoảng 70% số người được chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc ARV.

QUẾ ANH

.
.
.