Thứ Sáu, 13/09/2019, 09:45 (GMT+7)
.

Trung thu 2019: Viết tiếp hành trình san sẻ yêu thương

(ABO) Tiếp nối hành trình 14 năm của Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” (gọi tắt là Chương trình), ngày 11-9, Báo Ấp Bắc được sự “tiếp sức” của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đã mang hơn 1.000 phần quà trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của các xã Tân Hòa Đông (huyện Tân Phước), Long Định, Phú Phong (huyện Châu Thành), Phú Kiết (huyện Chợ Gạo); con em của công nhân, lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xã Tân Hòa Đông là điểm đến đầu tiên của Chương trình năm 2019. Ngay khi xe chở quà trung thu của Báo Ấp Bắc vừa đến, các em học sinh của Trường Tiểu học Tân Hòa Đông đã hò reo “Quà trung thu tới rồi!” cùng với đó là nụ cười trong trẻo của trẻ thơ hồn nhiên và ấm áp. Nhìn thấy sự háo hức của các em, những thành viên trong đoàn phát quà trung thu của Báo Ấp Bắc dù đã vượt qua quãng đường dài nhưng dường như không còn mệt mỏi mà nhanh chóng hòa vào niềm vui chung của các em học sinh ở một ngôi trường vùng sâu của huyệnTân Phước còn nhiều khó khăn.

Các em học sinh lần lượt nhận quà trung thu của Báo Ấp Bắc trao tặng là những chiếc bánh trung thu thơm ngon và chiếc lồng đèn xinh xắn trong niềm vui phấn khởi. Nâng niu phần quà vừa nhận, em Nguyễn Ngọc Minh Châu, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Tân Hòa Đông vui mừng cho biết: “Năm nay được nhận quà của các cô chú Báo Ấp Bắc nên con có bánh trung thu và lồng đèn để vui trung thu cùng cha mẹ, bạn bè”.

Các em học sinh Trường Tiểu học Tân Hòa Đông nhận quà trung thu từ Chương trình của Báo Ấp Bắc.
Các em học sinh Trường Tiểu học Tân Hòa Đông nhận quà trung thu từ Chương trình của Báo Ấp Bắc.

Rời xã Tân Hòa Đông, đoàn tặng quà trung thu của Báo Ấp Bắc tiếp tục hành trình mang Tết Trung thu đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Long Định (xã Long Định) và Trường Tiểu học Phú Phong (xã Phú Phong). Trước sự háo hức chờ đợi từ rất sớm của các em đã thúc giục các thành viên trong đoàn nhanh tay chuẩn bị thật nhanh những phần quà để trao tặng cho các em. Cảm động trước những phần quà trung thu đầy ý nghĩa mà Báo Ấp Bắc đã trao tận tay các em học sinh, thầy Lê Thành Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Định bày tỏ: “Tôi rất cảm ơn Báo Ấp Bắc và các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đã mang quà cũng như Tết Trung thu đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Tôi hy vọng Chương trình sẽ ngày càng phát triển để mang nhiều phần quà trung thu đến với nhiều trẻ em nghèo hơn nữa”.

Qua 4 lần Chương trình “Đêm hội Trăng Rằm” và tặng quà trung thu cho con em CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn do Báo Ấp Bắc và LĐLĐ tỉnh phối hợp tổ chức đã đạt hiệu ứng lan tỏa với nhiều kết quả rõ rệt. Chương trình đã tạo được sự háo hức không chỉ đối với con em CNLĐ mà ngay CNLĐ đã chủ động gọi điện thoại hỏi thăm về chương trình khi mỗi mùa Trung thu đến. Đây là động lực để 2 đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ, với sự vận động thêm nhiều phần quà trung thu, giúp cho chương trình ngày càng mở rộng hơn nữa.

CHỦ TỊCH LĐLĐ TỈNH TRƯƠNG VĂN HIỀN

Còn tại điểm đến ở Trường Tiểu học Phú Phong, bên cạnh trao tặng quà trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường, Báo Ấp Bắc còn phối hợp với Huyện đoàn Châu Thành tổ chức “Ngày hội trung thu” với nhiều tiết mục văn nghệ, trò chơi… tạo không khí vui tươi cho các em học sinh. Em Nguyễn Thị Diễm Hương, học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Phú Phong chia sẻ: “Con rất vui khi được tham gia “Ngày hội trung thu” và nhận quà từ các cô chú Báo Ấp Bắc. Con cảm ơn cô chú và xin hứa học tập thật giỏi để không phụ lại sự quan tâm của các cô chú”.

Bên cạnh tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã thì năm 2019 cũng là năm thứ 4 liên tiếp, Báo Ấp Bắc phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức “Đêm hội Trăng Rằm” và tặng 350 phần quà cho con em CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Tho, 2 cụm công nghiệp Trung An và Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho). Mỗi phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn. Những phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng đã góp phần chăm lo cho con em CNLĐ có được Tết Trung thu trọn vẹn. Chị Phạm Thị Thủy, công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Tho chia sẻ: “Thật xúc động khi con tôi được Báo Ấp Bắc và LĐLĐ tỉnh tổ chức cho vui chơi trung thu và tặng quà bánh, lồng đèn. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa đối với con em CNLĐ mỗi khi Tết Trung thu đến. Tôi rất mong là chương trình sẽ tiếp tục được duy trì”.

Thư Cảm Ơn

Ban Biên tập Báo Ấp Bắc trân trọng cảm ơn LĐLĐ tỉnh, Phòng Hậu cần (Công an tỉnh Tiền Giang ), Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang, Công ty Bảo hiểm BIDV Cửu Long, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu nông dược Hoàng Ân (xã Nhị Bình, huyện Châu Thành), Công ty Xăng dầu Tiền Giang, Hợp tác xã Rạch Gầm, Trại giam Phước Hòa, Quỹ Từ thiện Lương Ngọc Kim, Quán cơm Hoàng Mai, Tiệm hoa tươi Sắc Màu, Cơ sở in ABC, Văn phòng phẩm Lê Phương; các cơ sở sản xuất bánh trung thu: Khiết Minh, Kim Ngân, Minh Tâm; các cá nhân: Phóng viên Sơn Nhung (Báo Người Lao Động), bác sĩ Thành Úc, anh Lê Văn Vũ (chủ Quán ốc 283), ông Lữ Văn Quảng, anh Khánh Anh, anh Điều Văn Minh, anh Duy Nhựt, anh Hoàng Vũ, chị Hồng Loan, chị Huệ, chị Thu... đã chung tay với Báo Ấp Bắc tổ chức thành công Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” năm 2019.

CAO THẮNG - THU HOÀI

.
.
.