Thứ Ba, 22/10/2019, 20:56 (GMT+7)
.

Cô Lê Thị Dây: Đảm việc nhà, tích cực công tác xã hội

Cô Lê Thị Dây không chỉ là một phụ nữ đảm việc nhà, mà còn là hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Xã Lới, xã Tân Trung (TX. Gò Công) tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động, phong trào phụ nữ. Đặc biệt, cô Dây cũng là một điển hình tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn trong xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xã Tân Trung.

Gia đình cô Dây luôn thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng  gia đình “5 không,  3 sạch”.
Gia đình cô Dây luôn thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.

Mặc dù diện tích đất nông nghiệp của gia đình cô Dây không nhiều nhưng khi được vận động hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi khác để xây dựng NTM, cô liền bàn bạc với gia đình và tự nguyện hiến 320 m2 đất để mở rộng đường ấp Xã Lới, ngang 2 m, dài 160 m.

Với quan niệm sống vì mọi người, vì cộng đồng, cô Dây cho rằng, việc hiến đất cũng là để góp phần nhỏ của cá nhân gia đình trong xây dựng xã Tân Trung ngày càng phát triển cũng như vì lợi ích của người dân ấp Xã Lới và chính gia đình khi có được con đường khang trang, đi lại thuận lợi hơn.

Việc gương mẫu đi đầu trong hiến đất của cô Dây đã tạo sự lan tỏa đối với người dân xung quanh trong việc chung tay cùng chính quyền xã Tân Trung, ấp Xã Lới làm đường giao thông nông thôn. Theo đó, cô Dây đã tích cực tham gia cùng chính quyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Trung cũng như ấp Xã Lới tuyên truyền, vận động nhiều hộ dân trong ấp tự nguyện hiến đất làm các tuyến đường  liên xóm, liên ấp và công trình phúc lợi của xã.

Qua đó, góp phần thay đổi diện mạo ấp Xã Lới và xã Tân Trung theo đúng chủ trương xây dựng NTM. Ngoài ra, cô Dây còn tham gia Tổ phòng, chống bạo lực gia đình của ấp Xã Lới. Với vai trò là thành viên của tổ, thời gian qua, cô Dây đã tuyên truyền, kịp thời ngăn ngừa bạo lực gia đình xảy ra ở 15 hộ gia đình.

Đặc biệt, cô Dây luôn phấn đấu lao động sản xuất, chí thú làm ăn, tiết kiệm trong chi tiêu và tích cực tham gia mô hình “Tiết kiệm nuôi heo đất”, góp phần giúp đỡ nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của Chi hội Phụ nữ ấp Xã Lới…

Bên cạnh đó, gia đình cô Dây còn hưởng ứng thực hiện tốt Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, nuôi dạy con thành đạt. Hiện 3 người con của cô Dây đều có việc làm ổn định tại TP. Hồ Chí Minh.

“Là hội viên phụ nữ, tôi luôn thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Theo đó, tôi luôn giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp; xây dựng nhà vệ sinh, bể chứa nước, sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Trong chăn nuôi, tôi xây dựng chuồng trại xa nhà, có hệ thống xả thải, thường xuyên quét dọn, tẩy uế, đảm bảo vệ sinh môi trường. Trước ngõ đường vào nhà, tôi tận dụng thời gian rảnh rỗi chăm sóc, cắt cành, tỉa lá cây cảnh 2 bên đường, tạo mỹ quan xanh - sạch - đẹp; thường xuyên quét dọn, giữ sân nhà luôn sạch sẽ; bố trí thùng đựng rác thải xung quanh nhà… Tôi còn cùng với chị em phụ nữ trong xóm,ấp tham gia “Đoạn đường không rác” thông qua việc thường xuyên dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường trong xóm, ấp nhằm góp phần thực hiện tốt Tiêu chí 17 về môi trường trong xây dựng NTM” - cô Dây cho biết.

Với những việc làm của mình, cô Dây cho thấy bản thân không chỉ là người phụ nữ đảm việc nhà, mà còn vẹn toàn công tác xã hội. Bởi cô đã xây dựng gia đình đạt các tiêu chí gia đình “5 không, 3 sạch”, gia đình văn hóa trong nhiều năm liền. Đồng thời, cô Dây đã góp phần cùng cộng đồng bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống và làm cho bộ mặt xã NTM Tân Trung ngày càng khởi sắc.   

P. MAI

.
.
.