Thứ Ba, 08/10/2019, 20:39 (GMT+7)
.

Dân số tỉnh Tiền Giang hơn 1,764 triệu người

(ABO) Chiều 8-10, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.

Theo Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Tiền Giang, đến ngày 1-4-2019, dân số của tỉnh có 1.764.185 người, trong đó dân số ở khu vực thành thị có hơn 247 ngàn người, ở khu vực nông thôn trên 1,5 triệu người.

Số liệu này phản ánh đúng tình hình, đặc điểm dân số của tỉnh; phù hợp với tốc độ tăng dân số hàng năm được Cục Thống kê tỉnh Tiền Giang tính toán.

Cũng qua điều tra, số hộ dân trên địa bàn tỉnh có trên 501 ngàn hộ; tỷ lệ dân số 15 tuổi trở lên biết đọc, biết viết là 95,9%; tỷ lệ hộ dân có nhà ở thiếu kiên cố và đơn sơ là 9,9%.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng đánh giá cao số liệu sơ bộ điều tra được, giải pháp và kỹ thuật thực hiện rất chặt chẽ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Để sử dụng con số này có hiệu quả, đồng chí Trần Văn Dũng yêu cầu nếu được, Cục Thống kê thông báo sơ bộ kết quả cho địa phương; đồng thời, chia sẻ số liệu này cho các sở, ngành của tỉnh.

Các sở, ngành nghiên cứu, có đánh giá từ số liệu này để đưa ra định hướng phát triển cho từng ngành, đóng góp chung trong xây dựng Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với Cục Thống kê trong chia sẻ dữ liệu để tích hợp cho cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh trong thực hiện chương trình Chính phủ điện tử sắp tới đây…

Dịp này, có 35 tập thể, 151 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân nhận Giấy khen của Cục Thống kê tỉnh và UBND các huyện, thành, thị.

M. THÀNH

.
.
.