Thứ Sáu, 04/10/2019, 09:43 (GMT+7)
.

Đường Nguyễn An Ninh vừa nâng cấp đã xuống cấp

Nhiều hộ dân sinh sống trên đường Nguyễn An Ninh (phường 3, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) rất bức xúc vì tuyến đường vừa mới nâng cấp đã xảy ra hư hỏng.

Mặt đường Nguyễn An Ninh bị hư hỏng.
Mặt đường Nguyễn An Ninh bị hư hỏng.

Đường Nguyễn An Ninh nằm trong Dự án Nâng cấp đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiểu Dự án TP. Mỹ Tho.

Theo ghi nhận, tuyến đường này (từ đoạn giao với đường Học Lạc đến đoạn giao với đường Nguyễn Trung Trực) nhiều nơi mặt đường bị bong tróc, có chỗ còn xuất hiện ổ gà tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Chị Lê Thị Phượng, một hộ dân sinh sống trên đường Nguyễn An Ninh cho biết, đoạn đường này được trải nhựa vào thời điểm gần Tết Nguyên đán 2019.

Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng sử dụng, nhiều vị trí của đoạn đường đã xảy ra tình trạng bong tróc.

Chị Phượng bức xúc nói: “Mặt đường bị bong tróc dẫn đến bụi rất nhiều không khác gì lúc thi công. Ổ gà xuất hiện làm nhiều người qua đoạn đường này bị té ngã khi trời mưa”.

Mặt đường Nguyễn An Ninh bị hư hỏng.
Mặt đường bị xuống cấp tại nhiều vị trí.

Bà Hai sinh sống trên đoạn đường này cho biết, sau khi xảy ra hư hỏng, đơn vị thi công đã thực hiện việc dặm vá vào ban đêm.

Tuy nhiên, đến nay, đoạn đường này lại tiếp tục hư hỏng. Ngoài việc mặt đường bị xuống cấp, hệ thống cống thoát nước nơi đây còn chậm thoát nước dẫn đến đường bị ngập sâu tràn vào nhà dân những khi mưa lớn.

“Khi đầu tư làm đường chúng tôi rất mừng, nhưng mới sử dụng có vài tháng đã hư hỏng. Người dân chúng tôi mong muốn chính quyền các cấp nhanh chóng khắc phục tình trạng này để không ảnh hưởng đến cuộc sống, an toàn của người dân”.

Trao đổi với chúng tôi vào ngày 2-10, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án nâng cấp đô thị TP. Mỹ Tho (gọi tắt là Ban Quản lý) Ngô Việt Thanh cho biết, đơn vị thi công đoạn đường này là Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Lộc Nhà Việt có trụ sở tại TP. Mỹ Tho.

Ban Quản lý đã nắm thông tin về việc một số vị trí trên đường Nguyễn An Ninh hư hỏng và đã đi khảo sát, nhà thầu đang chuẩn bị tu sửa lại ở những vị trí hư hỏng.

Cũng theo Phó Giám đốc Ban Quản lý Ngô Việt Thanh, nguyên nhân dẫn đến mặt đường Nguyễn An Ninh hư hỏng là do các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Trung Trực (đoạn qua chợ Cũ) bị cấm giờ dẫn đến nhiều xe chạy qua đoạn đường này; đồng thời, có nhiều xe quá tải chạy vào đoạn đường này.

 

Thêm vào đó, hệ thống cống thoát nước của đoạn đường này không được cải tạo nên thường xuyên bị ngập, do đó, khi đường vừa làm xong, xe quá tải chạy vào làm hư hỏng mặt đường.

Dự kiến trong tháng 10-2019, nhà thầu sẽ tiến hành sửa chữa, khắc phục tại các vị trí hư hỏng trên đoạn đường này.

Còn theo Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho, Ban Quản lý đã báo cáo thành phố nguyên nhân dẫn đến đoạn đường Nguyễn An Ninh hư hỏng.

Ban Quản lý có hướng giải quyết là duy tu lại đoạn đường và nạo vét hệ thống cống thoát nước.

Ý PHƯƠNG

.
.
.