Thứ Ba, 01/10/2019, 16:56 (GMT+7)
.

Nữ cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết

 

Gần 7 năm gắn bó với công tác Đoàn, chị Lê Hồng Gấm, Bí thư Đoàn thanh niên phường 3, TP. Mỹ Tho luôn năng nổ, nhiệt tình với công tác Đoàn, phong trào thanh niên và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Do đó, chị Gấm rất được lãnh đạo Đoàn cấp trên, đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN), người dân tín nhiệm và yêu mến.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh vào năm 2013, chị Gấm về công tác và tham gia phong trào Đoàn tại Đoàn thanh niên phường 3.

Trong quá trình công tác, chị Gấm không ngừng phấn đấu, rèn luyện nên được các cấp lãnh đạo, ĐV-TN  phường 3 tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Bí thư rồi Bí thư Đoàn thanh niên phường vào năm 2016.

Với vai trò là “thủ lĩnh” thanh niên phường 3, chị Gấm “bắt tay” vào việc củng cố và nâng chất hoạt động Đoàn phường thông qua việc tổ chức nhiều phong trào, hoạt động đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng và sở thích của ĐV-TN như: Văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm; hỗ trợ ĐV-TN tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế…

Bên cạnh đó, chị Gấm cùng Ban Chấp hành Đoàn thanh niên phường 3 tổ chức thực hiện nhiều phong trào được Đoàn cấp trên đánh giá cao như: Tổ chức cho đoàn viên tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, tuyên truyền bảo vệ môi trường, phòng, chống tác hại của rác thải; tổ chức nhiều hoạt động xung kích vì cộng đồng, an sinh xã hội…

Đặc biệt vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 vừa qua, chị Gấm cùng Ban Chấp hành Đoàn thanh niên phường 3 vận động ĐV-TN phường tham gia đóng góp 35 ngày công xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách và 37 ngày công xây dựng đường Xóm Dầu, khu phố 7. Hoạt động này của Đoàn thanh niên phường 3 đã được Đảng ủy và UBND phường tuyên dương.

Ngoài ra, chị Gấm cùng với lực lượng ĐV-TN còn tham gia hỗ trợ UBND phường 3 trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính với phương châm “nhiệt tình, gương mẫu, nhanh gọn tránh gây phiền hà cho người dân” đã để lại ấn tượng tốt cho lãnh đạo UBND phường cũng như tạo sự hài lòng cho người dân.  

Chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác Đoàn, chị Gấm cho biết, để làm tốt công tác Đoàn, người cán bộ Đoàn không nên sử dụng mệnh lệnh để áp đặt mà cần phải sâu sát và gần gũi với ĐV-TN, nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng  cũng như giải quyết kịp thời những bức xúc của ĐV-TN.

Có như vậy mới tạo được niềm tin, sự gắn bó của ĐV-TN đối với tổ chức Đoàn. Trong công tác Đoàn nói chung và của phường 3 nói riêng có lẽ khó khăn nhất vẫn là công tác tập hợp các bạn trẻ tham gia sinh hoạt Đoàn, bởi đa phần các bạn đều có công việc riêng hoặc bận bịu làm kinh tế để nuôi sống bản thân và gia đình.

Do đó, vấn đề này đang đòi hỏi tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp cần có những hoạt động, phong trào phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng của ĐV-TN hiện nay thì mới có thể thu hút các bạn trẻ tham gia hoạt động Đoàn cũng như phong trào thanh niên.    

Nhờ những nỗ lực của chị Gấm cũng như Ban Chấp hành mà Đoàn thanh niên phường 3 luôn là đơn vị Đoàn cơ sở tiêu biểu của TP. Mỹ Tho. Nhận xét về chị Gấm, Bí thư Thành đoàn Mỹ Tho Dương Thị Hương cho biết: “Là cán bộ Đoàn phường 3, bản thân chị Gấm không chỉ tích cực tham gia mà còn lãnh đạo ĐV-TN phường thực hiện tốt các hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên do Đoàn cấp trên phát động. Chị Gấm luôn được lãnh đạo Đoàn cấp trên đánh giá cao về năng lực, bởi ở chị có những tố chất cũng như kỹ năng lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên…”.

Với những đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên, chị Gấm đã được Đoàn cấp trên và UBND TP. Mỹ Tho tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Đặc biệt, trong năm 2017, chị Gấm là một trong những nữ “thủ lĩnh” thanh niên duy nhất của TP. Mỹ Tho được vinh danh trong Hội trại Huấn luyện Nguyễn Chí Thanh cấp toàn quốc tổ chức tại Đồng Tháp.  

THẢO PHƯƠNG

.
.
Liên kết hữu ích
.