Thứ Bảy, 30/11/2019, 08:55 (GMT+7)
.

Điển hình cựu chiến binh học tập và làm theo Bác

Những năm qua, phong trào cựu chiến binh (CCB) gương mẫu học tập và làm theo Bác được các cấp Hội CCB của tỉnh Tiền Giang tích cực hưởng ứng. Trong đó, 2 cán bộ CCB Nguyễn Văn On và Nguyễn Thị Khuyên xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là lý tưởng, mục tiêu phấn đấu suốt đời.

* Đồng chí Nguyễn Văn On: Còn sức khỏe thì còn cống hiến

Sau hơn 35 năm phục vụ trong Quân đội, năm 2010, đồng chí Nguyễn Văn On (Chủ tịch CCB xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) nghỉ hưu. Với tâm niệm còn sức khỏe thì còn cống hiến phục vụ nhân dân, đồng chí luôn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Vì thế, ngay sau khi nghỉ hưu, đồng chí On được lãnh đạo UBND xã Mỹ Phong mời làm Phó Chủ tịch Hội CCB xã, rồi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CCB xã Mỹ Phong.

Với cương vị người đứng đầu Hội CCB xã Mỹ Phong, đồng chí On luôn tích cực trong công tác, gần gũi hội viên CCB, cùng với Hội thực hiện hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ, chỉ tiêu thi đua hằng năm. Theo đó, đồng chí On đã tuyên truyền, vận động hội viên CCB thực hiện tốt việc đăng ký “làm theo” Bác bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt đồng chí luôn đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động và thực hiện từ những việc nhỏ nhất để cán bộ, hội viên CCB noi theo.

 

Đồng chí On cho biết, bản thân vừa là đảng viên, vừa là “Bộ đội Cụ Hồ” nên đồng chí luôn tự giác, tích cực tìm hiểu các tài liệu, bài viết về Bác Hồ, đặc biệt là nghiên cứu những lời Bác căn dặn cán bộ, đảng viên. Qua nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí đã rèn luyện cho bản thân lập trường kiên định, lý luận sắc bén, vững vàng trước mọi tình huống và không ngừng lao động, cống hiến, làm những việc có ích cho gia đình, nhân dân và xã hội.

Trong quá trình công tác, cống hiến, đồng chí On không chỉ đóng góp tích cực cho các phong trào thi đua của xã Mỹ Phong, mà còn góp sức đưa Hội CCB xã Mỹ Phong trở thành một trong những Hội cơ sở dẫn đầu phong trào thi đua trong nhiều năm liền, được Hội CCB cấp trên tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Đặc biệt, năm 2019, tổng kết 5 năm phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, Hội CCB xã Mỹ Phong và cá nhân đồng chí On vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

* Đồng chí Nguyễn Thị Khuyên: Trách nhiệm trong công tác và đối với xã hội

Sau khi nghỉ hưu, đồng chí Nguyễn Thị Khuyên (Chủ tịch Hội CCB xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) tham gia công tác ở Hội CCB xã Tân Mỹ Chánh và được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội. Với vai trò, trách nhiệm là người đứng đầu Hội CCB xã Tân Mỹ Chánh, đồng chí Khuyên không chỉ chú trọng xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, mà còn bám sát tình hình thực tiễn ở địa phương, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên CCB về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là xây dựng nông thôn mới…

Đồng chí Nguyễn Thị Khuyên nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đạt thành tích trong phong trào thi đua
Đồng chí Nguyễn Thị Khuyên nhận Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang vì đạt thành tích trong phong trào thi đua "CCB gương mẫu".

Theo đó, đồng chí Khuyên đã huy động lực lượng CCB của xã Tân Mỹ Chánh cũng như cộng đồng dân cư tham gia thực hiện hoàn thành 19 tiêu chí NTM; tiến tới xây dựng xã Tân Mỹ Chánh đạt NTM kiểu mẫu.

Với phương châm hành động “Hiểu đúng sẽ làm đúng, mình góp, mình làm, mình hưởng”, đồng chí Khuyên lãnh đạo Hội CCB xã Tân Mỹ Chánh đăng ký thực hiện các tuyến đường không rác, “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, với chiều dài hơn 3.000 m; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở hội viên CCB, người dân giữ gìn vệ sinh môi trường trong cộng đồng dân cư, trong đó chú trọng phân loại rác thải sinh hoạt.

Qua đó, có 100% hội viên CCB đăng ký lấy rác theo quy định; trên địa bàn 6 ấp của xã Tân Mỹ Chánh đều có xây dựng nhiều hố chứa vỏ, chai thuốc bảo vệ thực vật…

Có thể nói, đồng chí Khuyên đã phát huy vai trò gương mẫu của người cán bộ CCB, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội CCB, địa phương phát động; nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; có trách nhiêm với xã hội, chan hòa với mọi người, được quần chúng nhân dân quý mến. Đồng chí Khuyên xứng đáng là một trong những điển hình trong phong trào thi đua làm theo lời Bác của Hội CCB.

MAI HỒNG

.
.
.