Thứ Tư, 25/12/2019, 20:18 (GMT+7)
.

Tất bật chăm sóc hoa tết

Tờ mờ sáng, người lao động đã  tranh thủ ra vườn để chăm sóc hoa.
Tờ mờ sáng, người lao động đã tranh thủ ra vườn để chăm sóc hoa.

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, người trồng hoa trên địa bàn TP. Mỹ Tho nói riêng và của tỉnh Tiền Giang nói chung đang tất bật chăm sóc để đưa ra thị trường những chậu hoa đẹp nhất.

Cũng như mọi năm, vụ hoa tết năm nay bà Nguyễn Thị Thúy Kiều (ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) trồng 4.000 chậu cúc Hà Lan, 3.000 chậu cúc vàng hòe, 500 chậu mào gà, 3.000 chậu vạn thọ… Dẫn chúng tôi tham quan một vòng ruộng hoa, bà Kiều cho biết, năm nay thời tiết tương đối thuận lợi hơn các năm trước nên cây hoa phát triển khá tốt. Tuy vậy, chi phí vật tư nông nghiệp, công lao động tăng khá cao, trong khi giá bán không biết như thế nào. Năm rồi, bà trồng khoảng 10.000 chậu hoa các loại bán thu lãi trên 100 triệu đồng, năm nay hy vọng cũng sẽ có lãi khá.

Đối với các vùng xa trung tâm TP. Mỹ Tho, số lượng hoa trồng ít hơn và người trồng hoa cũng đang lo lắng về tình hình chi phí tăng cao. Ông Nguyễn Văn Minh (ấp Thuận Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho) trồng 2.000 chậu cúc Hà Lan, 1.000 chậu cúc vàng hòe cho biết, công lao động ngày càng khan hiếm và tăng cao, năm rồi công lao động 20.000 đồng/giờ thì năm nay tăng lên 25.000 đồng/giờ. Khan hiếm lao động, gia đình ông phải làm cả ban đêm mới kịp cho cây hoa phát triển. 

Tổ trưởng Tổ hợp tác hoa tươi Mỹ Phong (TP. Mỹ Tho) Trương Văn Nhung cho biết, đến thời điểm này, người trồng hoa đã xuống hết các giống hoa. Trong đó, cúc các loại đã bắt đầu ra hoa. Năm nay, 170 thành viên trong tổ hợp tác trồng trên 850 ngàn chậu hoa các loại, trong đó nhiều nhất là cúc các loại và cát tường.

Năm nay, đầu ra đối với cây hoa có nhiều thuận lợi khi những ngày qua thương lái bắt đầu tìm đến đặt mua hoa.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng phòng Kinh tế TP. Mỹ Tho Đinh Ngọc Tùng cho biết, người dân trồng hoa tập trung ở các xã Mỹ Phong, Tân Mỹ Chánh và phường 9. Năm nay, số lượng hoa trồng trên 1 triệu chậu; trong đó 80% là cúc các loại và 20% là cát tường, mào gà, vạn thọ…Thị trường tiêu thụ hoa của thành phố chủ yếu là TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận. Đặc biệt, năm nay, số lượng cúc mâm xôi trên địa bàn trồng rất ít. Nguyên nhân là do người dân lo ngại thời tiết bất thường, loại hoa này thường trổ không đúng dịp tết nên dễ bị thua lỗ.

Thời tiết đang thuận lợi, hoa phát triển tốt, người trồng hy vọng năm nay sẽ có một mùa hoa tết đẹp.

S.N

.
.
Liên kết hữu ích
.