Thứ Năm, 16/01/2020, 14:35 (GMT+7)
.

Để giáo viên nào cũng có tết

Tết Nguyên đán đang đến rất gần. Không khí vui xuân, đón tết bắt đầu rộn rã ở khắp các trường học trên địa bàn tỉnh. Hòa trong niềm vui đó, nhiều hoạt động chăm lo tết cho giáo viên được Công đoàn ngành Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang triển khai từ khá sớm với mong muốn đem đến mùa xuân yên vui, ấm áp cho tất cả thầy, cô giáo.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT thăm hỏi giáo viên vào dịp tết.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT thăm hỏi giáo viên vào dịp tết.

Chủ tịch Công đoàn ngành GD-ĐT tỉnh Tiền Giang Lưu Nhơn Đức cho biết, toàn tỉnh hiện có trên 20.700 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Những năm qua, Công đoàn ngành GD-ĐT đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, góp phần nâng cao đời sống cán bộ, giáo viên của tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn một số giáo viên có cuộc sống khó khăn.

Công tác chăm lo tết, nhất là Tết Nguyên đán cho cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn thời gian qua được ngành GD-ĐT tỉnh Tiền Giang và xã hội đặc biệt quan tâm chăm lo, với mong muốn tất cả cán bộ, giáo viên, người lao động ngành GD-ĐT tỉnh nhà đều có được một cái tết thật ấm áp, trọn vẹn.
 
PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ GD-ĐT HUỲNH THỊ PHƯỢNG

Do đó, để giáo viên nào cũng có tết, ngay từ cuối tháng 11, Công đoàn ngành GD-ĐT tỉnh Tiền Giang vận động các Công đoàn cơ sở, tổ chức xã hội quan tâm đến việc hỗ trợ, chăm lo tết cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đội ngũ giáo viên ở các vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Theo đó, Công đoàn ngành GD-ĐT và Công đoàn cơ sở các trường học chủ động tham gia, phối hợp với các bộ phận chuyên môn thực hiện đầy đủ và công khai các chế độ  lương, thưởng, các khoản phúc lợi cho công đoàn viên, giáo viên. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành triển khai các hoạt động chăm lo tết cho giáo viên như: Tổ chức Hội diễn văn nghệ mừng Đảng - mừng Xuân; phát động mỗi Công đoàn cơ sở vận động tặng 50 phần quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Riêng Công đoàn ngành GD-ĐT tỉnh sẽ xét trợ cấp cho 20 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với mức trợ cấp 1 triệu đồng/giáo viên do Công đoàn Đại học Quốc gia
TP. Hồ Chí Minh trao tặng…

Cô Trương Thị Ngọc Hoa, cán bộ thư viện Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho) đã không giấu được niềm vui, hạnh phúc khi được Công đoàn ngành GD-ĐT tỉnh Tiền Giang quan tâm, hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020. “Giá trị vật chất quà tết không nhiều nhưng giá trị tinh thần thì rất lớn. Điều đó thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành luôn đồng hành và sát cánh cùng với những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trong mỗi dịp tết đến xuân về. Qua đó giúp cho giáo viên càng có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục” - cô Hoa chia sẻ.

Cùng với đó, Phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành, các trường học cũng đang tích cực triển khai các hoạt động chăm lo tết cho giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trong ngành GD-ĐT. Cụ thể như huyện Tân Phú Đông hiện có 16 Công đoàn cơ sở các trường học trên địa bàn huyện. Đến thời điểm này, Phòng GD-ĐT huyện đã thống kê danh sách các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán 2020, với mỗi đơn vị trường học có từ 2 đến 3 trường hợp giáo viên. Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tân Phú Đông Phạm Minh Tâm cho biết, Tân Phú Đông là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh nên đời sống của cán bộ, giáo viên trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, cứ vào mỗi dịp tết đến, địa phương cố gắng vận động tối đa mọi nguồn lực, để tất cả giáo viên có hoàn cảnh khó khăn của huyện đều có tết.

PHI CÔNG

.
.
.