Thứ Tư, 22/01/2020, 21:20 (GMT+7)
.

Góp yêu thương cho tết thêm vui

Cả đất trời đang chuyển mình đón xuân. Lòng người càng thêm ấm áp khi tết đến xuân về với sự sẻ chia, yêu thương của xã hội, cộng đồng hướng về các đối tượng chính sách, người nghèo, người neo đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật…bằng những việc làm ý nghĩa thiết thực nhằm góp yêu thương cho tết thêm vui. 

Trao quà tết cho người có công, người cao tuổi, hộ nghèo của xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo.
Trao quà tết cho người có công, người cao tuổi, hộ nghèo của xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo.

Cũng giống như hằng năm, tết cổ truyền của dân tộc năm nay, bên cạnh sự chăm lo tết của Đảng, Nhà nước cho đối tượng chính sách, người nghèo… thì còn có sự góp tết của các tổ chức, cá nhân dành cho những đối tượng yếu thế trong xã hội thông qua việc động viên, thăm hỏi, chúc tết, tặng quà…

Qua đó, góp phần giúp cho mọi người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn ai cũng có tết. Nhận được phần quà tết trên tay, Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mỹ, ấp Bình Long, xã Bình Ninh (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) xúc động: “Vui lắm khi tết được lãnh đạo tỉnh, huyện, xã trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà. Cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm tạo điều kiện cho mẹ cũng như các gia đình chính sách có được cái tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi”.

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang đã tổ chức 12 đoàn đi thăm, tặng quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Hải cho biết, toàn tỉnh có 12.629 hộ nghèo (tỷ lệ 2,51%) và 17.677 hộ cận nghèo (tỷ lệ 3,52%). Năm nay, mỗi phần quà tết cho hộ nghèo trị giá 400.000 đồng chi từ ngân sách tỉnh; hộ cận nghèo và các hộ có hoàn cảnh khó khăn khác phấn đấu vận động 50.000 phần, mỗi phần 400.000 đồng. Đến thời điểm này, hàng ngàn phần quà tết của các tổ chức thành viên Mặt trận, tổ chức, cá nhân đã được trao đến hộ nghèo, cận nghèo.

Hay như trường hợp của bà Nguyễn Thị Nhung (huyện Chợ Gạo) phải chăm sóc chồng bị tai biến nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang gần 1 tháng qua đã không giấu được sự vui mừng khi Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Hội Bảo trợ tỉnh) đến phòng bệnh để trao quà tết tận tay cho chồng bà.

“Năm hết tết đến mà vẫn còn ở bệnh viện vì chồng chưa hồi phục, nhưng cũng an ủi phần nào, vì được các cô, chú ở Hội Bảo trợ tỉnh và các nhà hảo tâm đến thăm, tặng quà” - bà Nhung bộc bạch.

Chủ tịch Hội Bảo trợ tỉnh Võ Thị Chín cho biết: “Thăm, tặng quà tết cho các bệnh nhân nghèo phải nằm điều trị ở các bệnh viện trong những ngày tết là hoạt động hằng năm của Hội Bảo trợ tỉnh. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Hội đã vận động trao 220 phần quà cho các bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện trong tỉnh. Bên cạnh đó, Hội cũng được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ để trao trên 1.000 phần quà tết cho hộ nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh”.

Tuổi cao sức yếu, thường xuyên bệnh tật nên gia cảnh bà Lê Thị Tám, xã Tam Hiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) luôn thiếu trước hụt sau. Đối với bà Tám, những ngày tết cổ truyền của dân tộc cũng giống như những ngày bình thường vì bà ít khi sắm sửa. Do vậy, khi nhận được quà tết của Quỹ từ thiện Lương Ngọc Kim (tỉnh Bình Dương) trao tặng, bà Tám không giấu được niềm xúc động, cho biết bánh, mứt, kẹo… sẽ cất để dành cúng ông bà tổ tiên vào những ngày tết. Còn tiền mặt bà sẽ mua thêm thịt heo để chế biến vài món ăn cho con cháu có được cái tết thêm vui.

Niềm vui của bà Tám cũng là niềm vui chung của các gia đình chính sách, người nghèo khi được quan tâm chăm lo trong dịp tết như trường hợp ông Đỗ Văn Oanh, xã Tân Hòa Thành (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) được Công ty cổ phần Cảng Mỹ Tho hỗ trợ xây tặng ngôi nhà mới ngay trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. “Tết mà được ở trong ngôi nhà mới thì không gì hạnh phúc bằng” - ông Oanh vui  mừng cho biết. Tại lễ bàn giao nhà, gia đình ông Oanh còn được công ty trao tặng tủ lạnh, tiền mặt… giúp gia đình ông đón tết đầm ấm, trọn vẹn.

Năm nào cũng vậy, trong không khí náo nức đón xuân, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh lại cùng nhau đi góp nhặt yêu thương để ai cũng có tết và hưởng một mùa xuân đầy ý nghĩa.

P. MAI

.
.
Liên kết hữu ích
.