Thứ Năm, 09/01/2020, 17:21 (GMT+7)
.

Khoảng 600 công nhân lãn công đòi tăng lương

(ABO) Sáng 9-1, đồng chí Võ Văn Nhanh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) cho biết, trong ngày 8 và 9-1, khoảng 600 công nhân của Công ty BoDy Nist (ấp 6, xã Phú An, huyện Cai Lậy) lãn công đòi tăng lương theo vùng. Tuy nhiên, đại diện công ty không đáp ứng nhu cầu của công nhân. 

Đến sáng 9-1, số công nhân trên tiếp tục đến công ty nhưng không vào làm việc mà tập trung trước khuôn viên của công ty để yêu cầu công ty đáp ứng theo nguyện vọng. Trước bức xúc của công nhân, đại diện của công ty có xin ý kiến của Tổng công ty nhưng không được sự đồng ý, với lý do: Mức lương khoảng 4 triệu đồng/người/tháng (chưa tính tăng ca) là cao, trong khi công ty mới thành lập cách nay không lâu.

Còn theo nguồn tin của chúng tôi thì, công ty có tăng lương theo vùng cho một bộ phận người làm việc đã lâu, nhưng những người mới vào làm việc thì không được tăng lương theo vùng. Chính điều này, một bộ phận công nhân mới bức xúc, lãn công và gây áp lực buộc số lượng còn lại phải lãn công theo.

Được biết, Công ty BoDy Nist (Ấn Độ) được thành lập vào tháng 4-2019, do ông Zhi Chao Ry An làm Tổng Giám đốc, chuyên sản xuất hàng may mặc.

S.N

.
.
.