Thứ Năm, 06/02/2020, 22:28 (GMT+7)
.

Chủ động phòng ngừa dịch bệnh nCoV trong công nhân, lao động

(ABO) Theo thông tin từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang, trên địa bàn tỉnh đang quản lý 900 lao động người nước ngoài, trong đó có 542 người Trung Quốc làm việc ở 59 doanh nghiệp (DN) trong Khu công nghiệp Mỹ Tho - Cụm công nghiệp Trung An, Khu công nghiệp Tân Hương, Khu công nghiệp Long Giang, Cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho và huyện Gò Công Tây. Đến ngày 4-2, có 640 người đã trở lại làm việc, trong đó có 318 người Trung Quốc.

công nhân lao động được trang bị đầy đủ kiến thức phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do Virus Corona
Công nhân, lao động được trang bị khẩu trang y tế khi làm việc để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

LĐLĐ Tiền Giang đã có văn bản chỉ đạo các LĐLĐ cấp huyện, Công đoàn ngành triển khai đến cho đoàn viên và công nhân, lao động; vận động công nhân, lao động chủ động phòng ngừa theo tài liệu tuyên truyền của ngành Y tế và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Sau kỳ nghỉ tết, đến nay các DN đã hoạt động lại, công nhân làm việc ổn định, có ý thức phòng ngừa cao, tự đeo khẩu trang khi làm việc để phòng bệnh; một số ít DN trang bị khẩu trang cho công nhân.

công nhân lao động được trang bị đầy đủ kiến thức phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do Virus Corona
Công nhân, lao động được trang bị kiến thức, khẩu trang y tế, nước rửa tay để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Vừa qua, tại các buổi làm việc của LĐLĐ tỉnh Tiền Giang với các DN, LĐLĐ tỉnh đã khuyến nghị DN một số nội dung như: Đề nghị DN phối hợp ngành Y tế địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (phun, xịt thuốc khử trùng…); trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay cho người lao động; kịp thời tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế và tổ chức Công đoàn với nhiều hình thức, trong đó cần dán các nội dung khuyến cáo của Bộ Y tế về thực hiện một số biện pháp phòng ngừa dịch bệnh lên bảng để người lao động đọc, hoặc thường xuyên thông tin trên loa thông tin nội bộ của công ty.

LĐLĐ tỉnh cũng đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, mạng lưới cộng tác viên, các Tổ công nhân tự quản… tăng cường phối hợp với người quản lý nắm chắc tình hình tư tưởng công nhân, lao động để kịp thời giải thích nhằm ổn định sản xuất và báo cáo các ngành chức năng giải quyết khi có vấn đề phát sinh.

LÝ OANH

 

.
.
.