Thứ Bảy, 22/02/2020, 10:04 (GMT+7)
.

Đoàn viên, thanh niên tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) tỉnh Tiền Giang đã phát huy tinh thần xung kích, tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.

ĐV-TN TP. Mỹ Tho phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19  cho người dân tại khu vực chợ Cũ (phường 8).
ĐV-TN TP. Mỹ Tho phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân tại khu vực chợ Cũ (phường 8).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tỉnh đoàn đã triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh này đến các cơ sở Đoàn trực thuộc. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn và các sơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động phát huy vai trò xung kích của ĐV-TN trong việc tham gia tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các kiến thức về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Mỹ Nương cho biết, Tỉnh đoàn đã tổ chức các đội hình tuyên truyền tại 11/11 huyện, thị, thành nhằm cung cấp kiến thức cũng như thông tin tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 đến ĐV-TN và nhân dân các địa phương. Theo đó, có 10.000 tờ bướm, 12.000 chiếc khẩu trang y tế đã được phát miễn phí cho người dân tại các chợ, bến đò, khu dân cư, khu vực tập trung đông người.

Theo thống kê của Tỉnh đoàn, từ đầu tháng 2-2020 đến nay, các cấp Đoàn ở các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều đợt ra quân tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với 15.700 tờ bướm và 10.500 chiếc khẩu trang y tế được phát miễn phí cho người dân. Thời gian tới, các cơ sở Đoàn tiếp tục phát huy tinh thần xung kích tổ chức ra quân tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí, đồng hành cùng các cơ quan và người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với Tỉnh đoàn, Đoàn thanh niên các huyện, thành, thị cũng đã tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia thực hiện công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Phó Bí thư Thị đoàn Cai Lậy Lê Phạm Thụy Duyên cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Tỉnh đoàn, Thị đoàn Cai Lậy đã tổ chức nhiều đợt ra quân tuyên truyền, phát tờ bướm và 3.750 chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho ĐV-TN, nhân dân và thanh niên lên đường nhập ngũ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Vừa qua, Tỉnh đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tiến hành hỗ trợ bà con tiêu thụ hơn 16 tấn thanh long tại các điểm bán ở các khu, cụm công nghiệp: Tân Hương (huyện Châu Thành), Long Giang (huyện Tân Phước) và Trung An (TP. Mỹ Tho). Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn còn chủ động thành lập các đội hình “giải cứu” trái thanh long, điển hình Huyện đoàn Châu Thành đã “giải cứu” thành công 7,5 tấn thanh long.
 

Trong Ngày hội tòng quân của TX. Cai Lậy vừa qua, Thị đoàn còn tổ chức in, phát tờ hướng dẫn rửa tay đúng cách và mua thêm dung dịch sát khuẩn để các tân binh rửa tay phòng ngừa dịch bệnh Covid-19”. Bên cạnh công tác tuyên truyền, Đoàn các cấp còn vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ khẩu trang miễn phí. Đặc biệt, các đơn vị còn vận động hỗ trợ thuốc và thực phẩm tăng cường sức đề kháng để tặng người dân như ở TP. Mỹ Tho.

Theo Phó Bí thư Thành đoàn Mỹ Tho Trần Minh Thuận, vừa qua, Thành đoàn Mỹ Tho đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ phát miễn phí 1.040 chiếc khẩu trang y tế, 60 tuýp Vitamin C, 50 hủ mật ong cho người dân trên địa bàn thành phố. Thời gian tới, Thành đoàn sẽ tiếp tục vận động và dự kiến tổ chức thêm 8 đợt ra quân để phát miễn phí từ 300 - 400 chiếc khẩu trang/đợt.

Cùng với các địa phương, ĐV-TN khối cơ quan tỉnh cũng tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó điển hình như sáng kiến sản xuất khẩu trang bằng giấy cao cấp tặng người bệnh của Đoàn cơ sở Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang.

Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang La Hồng Cẩm Tú cho biết: “Đoàn thanh niên của bệnh viện xung phong thực hiện sáng kiến làm khẩu trang nhằm góp phần giải quyết vấn đề khan hiếm khẩu trang y tế như hiện nay. Các ĐV-TN ở các Chi đoàn trực thuộc đều tích cực tham gia các khâu sản xuất và phát khẩu trang miễn phí cho người bệnh”.

CAO THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.