Thứ Tư, 05/02/2020, 10:53 (GMT+7)
.
ĐỒNG CHÍ LÊ VĂN HƯỞNG:

Cử cán bộ hỗ trợ xã Ngũ Hiệp ứng phó xâm nhập mặn

Sáng 4-2, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đến kiểm tra công tác ứng phó với hạn, mặn trên địa bàn xã Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang).

Theo báo cáo của địa phương, sáng 4-2, độ mặn đo được trên địa bàn dao động từ 0,36 - 1,05 g/l. Với độ mặn này, địa phương đã yêu cầu một số khu vực trồng cây ăn trái hạn chế tưới nước, một số khu vực ngưng tưới nước, một số khu vực không được tưới nước cho vườn cây ăn trái, đặc biệt là sầu riêng. Diễn biến phức tạp của tình hình mặn, lãnh đạo huyện và xã thường xuyên có mặt tại khu vực này để đo độ mặn, cảnh báo và thông báo kịp thời để người dân biết và có kế hoạch ứng phó.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Cai Lậy và xã Ngũ Hiệp, đồng chí Lê Văn Hưởng biểu dương công tác chủ động ứng phó xâm nhập mặn của địa phương. Đồng chí cũng yêu cầu huyện, xã tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu, ý thức và tự bảo vệ tài sản của mình. Riêng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải xây dựng kịch bản, dự báo độ mặn cao nhất và cử cán bộ xuống hỗ trợ cho xã Ngũ Hiệp. Huyện Cai Lậy cử một đồng chí trong Ban Chỉ đạo huyện trực tiếp xuống hỗ trợ cho xã Ngũ Hiệp. Lãnh đạo xã thường xuyên xuống ấp, xuống dân để hỗ trợ cho dân một cách nhanh nhất.

S.N

.
.
.