Thứ Sáu, 28/02/2020, 09:09 (GMT+7)
.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra hạn, mặn và sạt lở khu vực phía Đông

Ngày 27-2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa cùng ngành chức năng kiểm tra hạn, mặn và tình trạng sạt lở ở các huyện, thị phía Đông.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa (thứ 2 từ trái qua) cùng ngành  chức năng kiểm tra lúa tại xã Bình Phú (huyện Gò Công Tây).
Đồng chí Lê Văn Nghĩa (thứ 2 từ trái qua) cùng ngành chức năng kiểm tra lúa tại xã Bình Phú (huyện Gò Công Tây).

Theo đó, đồng chí Lê Văn Nghĩa cùng ngành chức năng đã đi thực tế tại một số ruộng lúa có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn. Sau khi nghe các địa phương báo cáo về diện tích lúa, cây ăn trái, hoa màu của người dân đang thiếu nước ngọt, đồng chí Lê Văn Nghĩa yêu cầu các địa phương cần động viên người dân; bởi Nhà nước đã rất nỗ lực và triển khai nhiều giải pháp để ứng phó. Các địa phương cũng nắm chắc những diện tích, mức độ bị thiệt hại do hạn, mặn gây ra để báo cáo về cấp trên.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa khảo sát tại 1 vị trí sạt lở  ở tuyến kinh 14.
Đồng chí Lê Văn Nghĩa khảo sát tại 1 vị trí sạt lở ở tuyến kinh 14.

Cùng ngày, đồng chí Lê Văn Nghĩa đã trực tiếp đến hiện trường vụ sạt lở trên đường tỉnh 873 (xã Bình Xuân, TX. Gò Công) thăm hỏi, động viên 1 hộ dân có nhà bị ảnh hưởng do sạt lở trên tỉnh lộ này.

Ngoài ra, đồng chí cũng khảo sát nhiều vị trí sạt lở trên tuyến kinh 14 thuộc huyện Gò Công Tây. Tại đây, đồng chí yêu cầu địa phương phải có giải pháp đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông, báo cáo ban đầu vị trí sạt lở, mức độ sạt lở về UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.                                      

S.N

.
.
.