Thứ Tư, 12/02/2020, 16:15 (GMT+7)
.

Người dân tự giác bảo vệ mình khi đến các điểm vui chơi

Các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn TP. Mỹ Tho trong những ngày qua khá vắng vẻ, do tâm lý e ngại đến nơi đông người để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Người dân ý thức phòng bệnh khi đến các điểm vui chơi, giải trí. 
Người dân ý thức phòng bệnh khi đến các điểm vui chơi, giải trí. 

Ghi nhận tại Siêu thị GO! Mỹ Tho, lượng khách đến tham quan, mua sắm vẫn ổn định. Giám đốc Siêu thị GO! Mỹ Tho Trần Thanh Giang cho biết, từ ngày 26-1, để tránh tình trạng người dân gom hàng, siêu thị đã có các chính sách mua hàng để hạn chế người dân đầu cơ thu lợi. Lượng tiêu thụ mì gói tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Các mặt hàng tươi sống, rau, củ, quả được siêu thị dự phòng gấp 5 lần ngày thường.

Ngoài ra, siêu thị trang bị đầy đủ nước rửa tay khô tại tất cả lối vào siêu thị để khách hàng sát trùng tay và bố trí các banner, standee để khuyến cáo khách hàng đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên.

Ghi nhận tại các khu vui chơi tại Siêu thị GO! Mỹ Tho trong những ngày qua khá vắng. Phụ huynh đưa con đến chơi đều được đeo khẩu trang. Anh Lương Hữu Biện (phường 8, TP. Mỹ Tho) chia sẻ, trước khi đến các điểm đông người, cả gia đình đều được đeo khẩu trang y tế. Để bảo vệ cho con, vợ chồng anh đã mang theo nước rửa tay khô và đeo khẩu trang y tế để dự phòng.

Ở rạp chiếu phim Cinestar Mỹ Tho và khu vui chơi, giải trí dành cho trẻ em, lượng khách đến trong thời gian qua cũng giảm mạnh. Chị Nguyễn Phương Thanh, quản lý Cinestar Mỹ Tho cho biết, mặc dù học sinh, sinh viên được nghỉ học, nhưng từ mùng 10 tháng Giêng đến nay, khách đến xem phim giảm 50%.

Trước tình hình của dịch bệnh nCoV, tất cả nhân viên đều được kiểm tra nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, uống viên sủi bổ sung vitamin C trước khi vào ca làm. Các nhà vệ sinh của rạp đều thay thế nước rửa tay thơm bằng nước sát khuẩn, bố trí nước sát khuẩn ở các cửa ra vào. Bên cạnh đó, rạp còn tặng khẩu trang cho khách nếu khách yêu cầu.

Bạn Huỳnh Phương Ngọc (phường 8, TP. Mỹ Tho) chia sẻ: “Mặc dù khi nghe tình hình dịch bệnh nguy hiểm, nhưng không vì thế mà hoang mang. Trước khi đến các chỗ đông người, tôi với các bạn đã chủ động đeo khẩu trang y tế, hạn chế chạm vào các vật dụng ở nơi công cộng…”.

HÀ NAM

.
.
.