Thứ Bảy, 01/02/2020, 08:36 (GMT+7)
.

Thầm lặng đêm Giao thừa

Lãnh đạo tỉnh động viên các lực lượng làm nhiệm vụ trong đêm Giao thừa.
Lãnh đạo tỉnh động viên các lực lượng làm nhiệm vụ trong đêm Giao thừa.

Trong không khí rộn ràng, hân hoan của thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, có những người cần mẫn, thầm lặng làm việc trong đêm Giao thừa.

Năm nào cũng vậy, cứ đến đêm Giao thừa, nhiều cán bộ, nhân viên Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang lại túc trực vận hành hệ thống cấp nước để đảm bảo nước sinh hoạt phục vụ người dân. Tết Nguyên đán năm nay, tình hình xâm nhập mặn đến sớm và gay gắt hơn những năm trước nên công việc của cán bộ, nhân viên công ty cũng vất vả hơn.

ĐẢM BẢO NƯỚC SINH HOẠT

Theo Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang Lê Văn Khiết, công ty đã tập trung toàn bộ cán bộ, nhân viên vận hành hệ thống cấp nước trong những ngày cao điểm mặn; thường trực 24/24 giờ vào dịp Tết Nguyên đán khi nhu cầu sử dụng nước tăng cao để quan trắc nước nguồn, đề ra giải pháp xử lý, vận hành nước hợp lý.

Ông Huỳnh Hữu Hiền có 31 năm làm việc tại Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang và 10 năm đón giao thừa tại đơn vị.

Theo ông Hiền, ngày 30 tết, nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của người dân rất cao nên cán bộ, nhân viên luôn làm việc với tinh thần sẵn sàng phục vụ. Trong đêm Giao thừa, ông Hiền đảm nhận thực hiện khâu phát, điều tiết áp nước để đảm bảo áp lực nước đủ, chất lượng. Việc vận hành hệ thống cấp nước phải đảm bảo xuyên suốt, thường xuyên theo dõi áp nước để xử lý kịp thời.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh động viên các lực lượng làm nhiệm vụ  trong đêm Giao thừa.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh động viên các lực lượng làm nhiệm vụ trong đêm Giao thừa.

MÙNG 1 TẾT ĐƯỜNG PHỐ PHẢI SẠCH ĐẸP

Cũng như những năm trước, khi nhiều người đang quây quần bên gia đình để chờ đợi thời khắc giao thừa cũng là lúc những công nhân vệ sinh thuộc Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Mỹ Tho lại tất bật làm công việc thường nhật của họ. Hòa cùng dòng người tấp nập, ngược xuôi, những tiếng chổi tre dường như cũng vội vàng hơn để nhanh chóng hoàn thành sớm công việc.

Chị Phạm Thị Nga (phường 4, TP. Mỹ Tho) làm công nhân vệ sinh được 22 năm, đó cũng là 22 lần chị đón giao thừa ngoài đường. Đêm Giao thừa, công việc của chị bắt đầu từ 18 giờ cho đến gần sáng mới về đến nhà. Khi nói đến việc không được đón giao thừa bên gia đình, đôi mắt chị đượm buồn.

Chị Nga tâm sự: “Đón giao thừa ngoài đường tôi cũng cảm thấy buồn, nhưng vì nhiệm vụ mình phải cố gắng. Để vượt qua nỗi buồn này, tôi tự nhủ sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ, làm cho đường phố thật sạch sẽ”.

Cũng như chị Nga, anh Trần Văn Bình (phường 1, TP. Mỹ Tho) cũng có 24 năm đón giao thừa ngoài đường. Anh Bình chia sẻ: “Không được ở bên gia đình trong đêm Giao thừa đôi lúc tôi cũng cảm thấy buồn. Song, do tính chất công việc và nhiệm vụ được giao nên tôi cũng cố gắng. Mình làm cho đường sá sạch sẽ là vui rồi”.

Đối với anh Bình, dù đêm Giao thừa không được ở bên gia đình, nhưng niềm vui, nguồn động viên với anh là được vợ, con chia sẻ, thấu hiểu cho công việc. Chưa kể, đón giao thừa ngoài đường anh Bình còn có những niềm vui riêng khi gặp những đồng nghiệp để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong năm qua.

Dù số ca bệnh chuyển đến trong ngày 30 tết rất đông, nhưng tinh thần, thái độ của đội ngũ y, bác sĩ đến thời điểm này vẫn tốt, luôn làm việc với tinh thần: Sẵn sàng, tận lực, tận tâm.

QUYỀN TRƯỞNG KHOA CẤP CỨU - BỆNH VIỆN ĐA KHOA TRUNG TÂM TIỀN GIANG

NGUYỄN THỊ HẠNH

GIAO THỪA Ở BỆNH VIỆN

Kíp trực đêm Giao thừa năm nay của Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh có khoảng 30 người gồm bảo vệ, bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý nên phải làm việc cật lực, khi bệnh nhân được chuyển tới liên tục trong sự sốt ruột của người nhà bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Hạnh, Quyền Trưởng khoa Cấp cứu cho biết, từ sáng 30 tết đến giờ, đội ngũ y, bác sĩ của khoa đã làm việc xuyên suốt, không nghỉ ngơi do bệnh nhân chuyển đến rất đông. So với ngày 30 tết năm rồi, số bệnh nhân đến điều trị nhiều, nhưng chủ yếu là bệnh nội khoa. Số ca bị tai nạn giao thông được chuyển đến khá nhiều nhưng do uống rượu, bia thì giảm, trường hợp quá khích do rượu, bia cũng chưa ghi nhận.

Bác sĩ Hạnh cho biết: “Đến thời điểm này, đội ngũ y, bác sĩ chưa nghĩ đến việc ăn uống, chỉ cố gắng cứu chữa cho bệnh nhân đến khi nào sức khỏe ổn định mới chia nhau chút thời gian để ăn uống”. Cũng theo bác sĩ Hạnh, đã chọn nghề y thì phải xác định bệnh nhân là hàng đầu, tạm hoãn việc vui chơi, đón xuân để tập trung chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Còn đối với bác sĩ Nguyễn Huỳnh Bảo Huy, công tác tại Khoa Cấp cứu, đây là năm đầu tiên bác sĩ Huy thực hiện nhiệm vụ trực đêm Giao thừa. Bác sĩ Huy chia sẻ, do là lần đầu đón giao thừa cùng đồng nghiệp tại bệnh viện nên cảm giác khá bỡ ngỡ, nhưng cũng vui vì được phục vụ cho nhân dân. Gia đình cũng thấy vui vì biết con em mình làm việc có ích cho xã hội.

CHO MỘT ĐÊM CUỐI NĂM AN LÀNH

Càng về khuya, dòng người đến Quảng trường Trung tâm tỉnh để xem các chương trình chào đón năm mới, bắn pháo hoa nghệ thuật càng đông. Lực lượng Công an, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát giao thông phải căng mình để đảm bảo an ninh trật tự.

Trung tá Nguyễn Văn Trai, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an TP. Mỹ Tho cho biết, thực hiện kế hoạch của Ban Giám đốc Công an tỉnh và Công an TP. Mỹ Tho, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự đã tập trung thực hiện đúng kế hoạch, vận động cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt là đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông.

Theo Trung tá Trai, nhìn chung trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP. Mỹ Tho cũng như khu vực Quảng trường Trung tâm tỉnh trong đêm Giao thừa cơ bản ổn định. Dù số lượng người ra đường đón giao thừa đông, nhưng lực lượng Công an đã thực hiện tốt công tác điều hòa giao thông để cho nhân dân vui tết lành mạnh. Đối với các cán bộ, chiến sĩ được phân công làm nhiệm vụ trong đêm Giao thừa đều thể hiện tinh thần phục vụ cao, vui vẻ thực hiện nhiệm vụ.

Thiếu tá Đặng Vũ Ca, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an TP. Mỹ Tho cho biết, đây là lần thứ 22 đồng chí thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong đêm Giao thừa và cũng là 22 mùa xuân anh đón giao thừa ngoài đường. Người thân và gia đình rất ủng hộ, thông cảm và chia sẻ cho công việc, đó là nguồn động viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Bản thân tôi cảm thấy vui và hạnh phúc khi thực hiện công việc này” - Thiếu tá Ca chia sẻ.

Đêm Giao thừa, tối 24-1, Đoàn lãnh đạo tỉnh gồm: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng; Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Ngọc Bảo Trâm; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Mỹ Tho đến thăm, chúc tết CN,VC,LĐ các đơn vị gồm: Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang, Công ty TNHH MTV Công trình đô thị TP. Mỹ Tho, Chi nhánh Điện lực Mỹ Tho, Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh và lực lượng Công an, Quân sự làm nhiệm vụ tại Quảng trường Trung tâm tỉnh.

Tại các nơi đến, lãnh đạo tỉnh đã tặng quà và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các lực lượng nhân dịp năm mới; đồng thời, thăm hỏi, động viên CN,VC,LĐ khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng mọi nhu cầu vui xuân, đón tết của nhân dân.

Trước những tình cảm và sự quan tâm động viên kịp thời của lãnh đạo tỉnh, các lực lượng làm việc trong đêm Giao thừa đều thể hiện tinh thần phấn khởi, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

M. THÀNH

.
.
.