Thứ Hai, 30/03/2020, 10:12 (GMT+7)
.

Đồng chí Bùi Văn Minh: Cán bộ Dân vận khéo

Với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Điền Mỹ, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, đồng chí Bùi Văn Minh đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiều mô hình “Dân vận khéo” trong ấp mình phụ trách, góp phần xây dựng xã Long Bình Điền đạt chuẩn nông thôn mới.

Đồng chí Minh (bìa trái) nhận Bằng khen của UBND tỉnh.
Đồng chí Minh (bìa trái) nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Năm 1999, đồng chí Minh là Phó Trưởng ấp Điền Mỹ, đến năm 2003 được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp; rồi Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Điền Mỹ từ cuối tháng 3-2018 cho đến nay, đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện các mô hình “Dân vận khéo”, đồng chí Minh cho biết, thời gian qua, Chi bộ và Ban Công tác Mặt trận ấp Điền Mỹ luôn lấy phương châm “có dân là có tất cả” để thực hiện các mô hình “Dân vận khéo”.

Tuy nhiên, để nhân dân đồng tình ủng hộ các mô hình “Dân vận khéo”, thì việc đầu tiên là bản thân Bí thư Chi bộ phải tập hợp được những người có tâm huyết để tuyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước, từ đó người dân thấy được trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của mình khi được tham gia các mô hình “Dân vận khéo”.

Tỷ như tham gia thực hiện các công trình “Dân vận khéo”, điều tiên quyết để công trình thành công là thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, nhân dân đồng tình đóng góp, kiểm tra việc thực hiện công trình (về chất lượng, kinh phí…), góp phần xây dựng thành công xã nông  thôn mới.

Với những cách làm sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động, thời gian qua, cán bộ và nhân dân ấp Điền Mỹ thực hiện được nhiều công trình như: Nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nam Kinh Hóc Lựu rộng 4 m, kinh phí hơn 700 triệu đồng; vận động 29 hộ dân đóng góp tiền để xây dựng 1 cây cầu trên đường Nghĩa Trang, dài 20 m, rộng 3,2 m, kinh phí thực hiện 110 triệu đồng…

Ngoài ra, để góp phần xây dựng thành công các tiêu chí xã nông thôn mới, đồng chí Minh cùng các đảng viên và thành viên Ban Công tác Mặt trận ấp Điền Mỹ vận động nhân dân và các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng mới trụ sở ấp Điền Mỹ, xây dựng mô hình “Ánh sáng quang” trên đường huyện 27B và đường Nguyễn Văn Nhì, với tổng kinh phí 320 triệu đồng…

Bên cạnh đó, đồng chí Minh cùng tập thể đảng viên trong chi bộ còn lãnh đạo nhân dân trong ấp thực hiện tốt công tác chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Hiện ấp Điền Mỹ có 333 hộ, đời sống người dân trong ấp từng bước được nâng cao, hiện chỉ còn 7 hộ nghèo và 6 hộ cận nghèo.

Nhận xét về đồng chí Minh, Chủ tịch UBND xã Long Bình Điền Huỳnh Văn Sang cho biết, hằng năm, đồng chí Minh lãnh đạo ấp Điền Mỹ thực hiện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được Đảng ủy, UBND xã Long Bình Điền tặng Giấy khen. Bản thân đồng chí Minh cũng được tặng thưởng nhiều Giấy khen của chính quyền địa phương, các ngành, các cấp. Đặc biệt, năm 2018, đồng chí được UBND tỉnh tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên đề thi đua “Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Dân vận khéo, Dân vận chính quyền”.

NGỌC XUYÊN

.
.
.