Thứ Hai, 30/03/2020, 15:16 (GMT+7)
.
TẠM DỪNG CÁC HOẠT ĐỘNG TẬP TRUNG ĐÔNG NGƯỜI:

Chấp hành vì sức khỏe cộng đồng

Khách đến Co.opmart mỹ Tho đều đeo khẩu trang phòng, chống dịch bệnh Covid-19  và được đo thân nhiệt.                                                                                                                                   Ảnh: MINH THÀNH -
Khách đến Co.opmart mỹ Tho đều đeo khẩu trang phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và được đo thân nhiệt. Ảnh: MINH THÀNH - CAO THẮNG

Việc UBND tỉnh Tiền Giang ban hành công văn về tạm dừng các hoạt động tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19 đã nhận được sự đồng thuận của người dân cũng như việc chấp hành của các cơ sở kinh doanh.

NGƯỜI DÂN ĐỒNG THUẬN

Việc UBND tỉnh ban hành công văn tạm dừng hoạt động các điểm vui chơi, giải trí; tạm dừng các hoạt động tập trung đông người được đánh giá là cần thiết và kịp thời để bảo vệ sức khỏe của người dân trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức cung ứng dịch vụ, nhu yếu phẩm với hình thức phù hợp như: Giao dịch qua mạng, qua điện thoại, giao hàng tận nơi nhằm góp phần hạn chế tập trung đông người.    

Bà Phạm Đức Phương, Phó Giám đốc Co.opmart Mỹ Tho cho biết: “Siêu thị đã tăng cường thông tin đến người dân kênh mua sắm tại nhà bằng cách đặt hàng qua điện thoại, hệ thống Email, Zalo, Facebook, trang web của siêu thị. Hiện tại, dịch vụ này được khách hàng rất quan tâm. Số lượng khách hàng đặt hàng qua điện thoại so với thời gian trước tăng từ 2 - 3 lần và đang có xu hướng tăng dần”.

Ghi nhận vào ngày đầu tiên sau khi công văn tạm dừng các hoạt động tập trung đông người có hiệu lực, tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, các khu - điểm du lịch, các đơn vị lữ hành đã dừng đón khách; các cơ sở tập luyện thể dục thể thao, hồ bơi trên địa bàn tỉnh cũng tạm dừng hoạt động. Một số nhà hàng, quán ăn trên địa bàn tỉnh cũng đã tạm dừng hoạt động để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các tuyến đường trên địa bàn TP. Mỹ Tho cũng khá vắng người so với ngày thường. Người dân đã hạn chế ra khỏi nhà, đa phần khi di chuyển trên đường, đến nơi công cộng đều đeo khẩu trang.

Ông Nguyễn Văn Thành (phường 5, TP. Mỹ Tho) cho biết, qua theo dõi báo, đài được biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ông rất đồng tình khi tỉnh cho tạm dừng các hoạt động tụ tập đông người, các điểm vui chơi, giải trí. Để hưởng ứng chủ trương trên, gia đình ông cũng đã hạn chế đến các điểm đông người. Còn bà Ngụy Thúy Hiền (xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) chia sẻ: “Tôi rất đồng tình với chủ trương của tỉnh. Đây là chủ trương rất đúng, bởi nếu tụ tập đông người sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh”.

CƠ SỞ KINH DOANH CHẤP HÀNH

Có thể nói, việc tạm dừng hoạt động các điểm vui chơi, giải trí; các hoạt động tập trung đông người ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của các tổ chức, cá nhân. Khó khăn là vậy, song để chung tay cùng chính quyền trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều cơ sở kinh doanh đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh.

Ông Huỳnh Văn Nghiêm, chủ Câu lạc bộ bida Huỳnh Tâm (xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây) chia sẻ: “Khi UBND tỉnh có chủ trương tạm dừng hoạt động các điểm vui chơi, giải trí tôi ủng hộ ngay. Nói chung, kinh doanh thêm 1 giờ hay ít phút cũng không được gì, vì sức khỏe cộng đồng phải ngưng hoạt động. Tôi ủng hộ và hoan nghênh chỉ đạo của UBND tỉnh”.

Nhu cầu giao dịch qua mạng và giao hàng tận nơi đang tăng cao.
Nhu cầu giao dịch qua mạng và giao hàng tận nơi đang tăng cao.

Ông Trương Minh Mẫn, chủ quán ẩm thực quê nhà Minh Mẫn (TP. Mỹ Tho) cho biết: “Là người kinh doanh nên khi UBND tỉnh chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, chúng tôi phải thực hiện theo để góp phần thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Có thể nói, đến thời điểm này, tỉnh đã chủ động, quyết liệt và kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, bên cạnh sự nỗ lực của các ngành chức năng cần có sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân trong chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

MINH THÀNH - CAO THẮNG

.
.
.