Thứ Ba, 21/04/2020, 09:29 (GMT+7)
.

Bí thư Chi đoàn ấp năng nổ, nhiệt huyết

Nguyễn Hoài Ân là Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt huyết của ấp Tân Xuân (xã Phước Trung, huyện Gò Công Đông). Hoài Ân luôn nêu cao tinh thần tự giác, gương mẫu của thủ lĩnh thanh niên, góp phần thực hiện tốt công tác tập hợp thanh niên.

Nguyễn Hoài Ân luôn năng nổ, nhiệt huyết tham gia các hoạt động của Đoàn (Ảnh chụp năm 2019).
Nguyễn Hoài Ân luôn năng nổ, nhiệt huyết tham gia các hoạt động của Đoàn (Ảnh chụp năm 2019).

Sau khi tốt nghiệp ngành Dược tại Trường Đại học Nam Cần Thơ, Nguyễn Hoài Ân quyết định lập nghiệp bằng chính những kiến thức học được. Hoài Ân mở quầy kinh doanh thuốc tây ngay tại quê hương, với nguồn thu khá ổn định.

Bên cạnh kinh doanh, Hoài Ân còn có “đam mê” với công tác thanh niên. Hoài Ân chia sẻ: “Khi còn đi học, tôi rất thích tham gia các hoạt động do Đoàn trường phát động. Qua đó, tôi biết thêm nhiều bạn mới, học hỏi thêm nhiều điều để rèn luyện và trưởng thành”.

 

Hoài Ân rất nhiệt huyết với công tác Đoàn, làm rất tốt công tác tập hợp thanh niên, đảm bảo thực hiện tốt các công việc do Đoàn cấp trên phân công. Không chỉ thực hiện tốt công tác ở ấp, Hoài Ân cũng rất nhiệt tình mỗi khi tham gia các hoạt động do Huyện đoàn phát động.

 
BÍ THƯ HUYỆN ĐOÀN GÒ CÔNG ĐÔNG
NGUYỄN THANH HÙNG

Hoài Ân bắt đầu đảm nhận vai trò thủ lĩnh thanh niên ở ấp Tân Xuân từ năm 2016. Trong suốt 4 năm qua, Hoài Ân luôn nỗ lực đi đầu trong các hoạt động để thu hút đoàn viên, thanh niên trong ấp cùng tham gia, nâng cao chất lượng công tác Đoàn.

Theo Hoài Ân, công tác tập hợp thanh niên ở địa phương gặp nhiều khó khăn, nhất là ở cơ sở do đa phần thanh niên đều phải đi làm xa, không thường xuyên có mặt ở địa phương.

Vì vậy, Bí thư Chi đoàn ấp cần phải đi đầu trong các hoạt động của Đoàn, cũng như phát triển kinh tế để thông qua các kết quả đạt được tạo nên sức hút đối với thanh niên đến với công tác Đoàn. Hoài Ân đã linh hoạt sắp xếp thời gian tổ chức các buổi họp Chi đoàn vào ngày nghỉ, địa điểm tổ chức cũng thường xuyên thay đổi tùy theo tính chất công việc, để tránh sự cứng nhắc, nhàm chán đối với đoàn viên.

Cùng với đó, Hoài Ân còn cùng với Xã đoàn xây dựng và triển khai Mô hình “Đoàn viên 3 sẵn sàng”. Theo đó, thông qua các buổi tuyên truyền, Hoài Ân đã phát động đoàn viên tham gia đăng ký thi đua với 3 nội dung: Đoàn viên sẵn sàng tham gia các hoạt động tại địa phương khi có triển khai các phong trào, hoạt động; đoàn viên sẵn sàng giúp đỡ những đoàn viên khác khi gặp khó khăn; đoàn viên sẵn sàng tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng Chi đoàn.

Trong năm 2019, có 15/15 đoàn viên trong ấp chủ động đăng ký các nội dung thực hiện. Định kỳ hằng tháng, Chi đoàn có nhận xét, đánh giá về kết quả thực hiện những nội dung mà đoàn viên đã chủ động đăng ký. Cuối năm 2019, có 15/15 đoàn viên (100%) đăng ký thực hiện tốt các nội dung đề ra. 

Với những đóng góp tích cực cho công tác thanh niên ở ấp Tân Xuân, Hoài Ân đã được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn vì có nhiều thành tích nổi bật trong công tác Đoàn. Đặc biệt, Hoài Ân là 1 trong 2 gương mặt tiêu biểu của thanh niên Tiền Giang vinh dự nhận được Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020 của Trung ương Đoàn.

CAO THẮNG

.
.
.