.

Thế hệ trưởng thành sau 30-4-1975: Khát khao cống hiến

Cập nhật: 22:21, 29/04/2020 (GMT+7)

Là thế hệ sinh ra và lớn lên sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, những người trẻ hôm nay luôn nỗ lực phấn đấu, cống hiến hết mình trong mọi lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước.

* BÁC SĨ (BS) ĐỖ QUANG THÀNH:

Luôn nhiệt huyết với công việc và công tác thanh niên

BS Đỗ Quang Thành sinh năm 1980, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh,  Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh. Trong công tác chuyên môn, BS Thành luôn nhiệt huyết với công việc.

Trong vai trò Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, BS Thành đã làm tốt công tác tham mưu cho Ban Giám đốc bệnh viện trong việc điều phối, chỉ đạo, hỗ trợ các khoa lâm sàng, khoa cận lâm sàng và các phòng chức năng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; trong đó, BS Thành tham mưu thành lập 2 phòng: Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện và Phòng Công tác xã hội; tham mưu thành lập 4 khoa mới chuyên sâu gồm: Nội Thần kinh, Hồi sức tích cực -  Chống độc nhi, Lão khoa, Bỏng - Thẩm mỹ.

Trong công tác thanh niên, BS Thành luôn nỗ lực đi đầu trong mọi hoạt động của Đoàn và Hội để làm gương cho các bạn đoàn viên, hội viên. BS Thành cho biết: “Chúng tôi đã tích cực đi vận động nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo, với hàng ngàn đơn vị máu mỗi năm; vận động, hỗ trợ tài chính, thuốc men cho các hoạt động khám bệnh từ thiện cho người nghèo, đối tượng chính sách ở vùng sâu, vùng xa từ 150 triệu đồng - 300 triệu đồng mỗi năm”.

Cùng với đó, BS Thành luôn đồng hành cùng các bạn đoàn viên, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đi về vùng sâu, vùng xa trong và ngoài tỉnh để  khám, chữa bệnh từ thiện, hằng năm hơn 50 chuyến (từ năm 2013 - 2019)...

Với những nỗ lực của mình, BS. Thành đã được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang vào đầu tháng 4-2020.

* CHỊ DƯƠNG THANH TRÚC:

Năng nổ, sáng tạo trong hoạt động kinh doanh

Chị Dương Thanh Trúc sinh năm 1985, nhân viên Phòng Kế toán, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang. Chị Trúc luôn học hỏi, trau dồi kiến thức, phát huy sáng kiến, ứng dụng công nghệ, phấn đấu hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Chị đã có nhiều sáng kiến hiệu quả, góp phần nâng cao kết quả kinh doanh của đơn vị.

Cụ thể, thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” do Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát động, chị đã mạnh dạn đề xuất sáng kiến “Cải tiến phương thức bảo quản vé trúng giải 8 trước khi đưa vào lưu trữ”, đã được Ban Giám đốc  công ty công nhận và áp dụng vào thực tiễn. Theo đó, chị Trúc đã có sáng kiến thay đổi cách thức bảo quản vé trúng thưởng giải 8 từ “Bấm vé” sang “Quấn vé”, rút ngắn thời gian thực hiện từ 15 - 18 giờ/tháng, tiết kiệm chi phí khoảng 7 - 10 triệu đồng/năm...

* HUẤN LUYỆN VIÊN (HLV) LÊ THỊ HẰNG:

Cống hiến tài năng cho công tác huấn luyện thể thao

Lê Thị Hằng sinh năm 1980, quê tỉnh Quảng Ninh, là HLV trưởng của Đội tuyển Pencak Silat, Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện - Thi đấu (ĐT-HL-TĐ) Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Tiền Giang. Chị được xem là “cô gái vàng” của thể thao thành tích cao tỉnh Quảng Ninh và của Đội tuyển Pencak Silat Quốc gia, từng đoạt 3 Huy chương Vàng (HCV) Vô địch thế giới vào các năm 2000, 2002 và 2004; HCV châu Á các năm 2001, 2004 và HCV châu Á - Thái Bình Dương năm 2002; Huy chương Đồng SEA Games 20, Huy chương Bạc SEA Games 21, HCV SEA Games...

Đặc biệt, với chiếc HCV ở Giải Pencak Silat Vô địch thế giới, tổ chức tại Singapore năm 2004, HLV Lê Thị Hằng khi ấy được các nhà báo thể thao trong nước bầu chọn là 1 trong 10 VĐV tiêu biểu nhất của ngành Thể thao Việt Nam. Với các thành tích đạt được khi còn thi đấu, HLV Lê Thị Hằng đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...

Sau một thời gian làm HLV Đội tuyển trẻ Pencak Silat tỉnh Quảng Ninh, năm 2008 HLV Lê Thị Hằng theo chồng về công tác tại Trung tâm HL-ĐT-TĐ TDTT tỉnh Tiền Giang. Qua 12 năm gắn bó với thể thao Tiền Giang, HLV Lê Thị Hằng đã đào tạo được nhiều vận động viên (VĐV) xuất sắc như: Phạm Thành Tâm, Huỳnh Tấn Việt, Cao Thị Mỹ Xuyên, Văn Công Quốc…, mang về cho thể thao Tiền Giang nhiều tấm Huy chương ở đấu trường khu vực, châu lục và thế giới.

CAO THẮNG

.
.
.