Thứ Sáu, 10/04/2020, 17:05 (GMT+7)
.

Thủ tướng chính thức ký thông qua gói hỗ trợ hơn 61 ngàn tỉ đồng

Gói an sinh xã hội hơn 61.000 tỉ đồng, hỗ trợ cho khoảng 20 triệu đối tượng thuộc 6 nhóm bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 đã chính thức được Thủ tướng ký thông qua.

Các đối tượng được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết của Chính phủ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Thủ tướng đã chính thức ký nghị quyết về gói an sinh xã hội gần 62.000 tỉ đồng, theo tinh thần chung: nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội cùng chia sẻ trách nhiệm trong việc bảo đảm cuộc sống cho người lao động.

Đối tượng được hưởng gói hỗ trợ  là những người bị giảm sâu thu nhập, mất việc làm, không bảo đảm mức sống tối thiểu do tác động trực tiếp bởi dịch Covid-19. Trong đó, với những người lao động nghỉ không lương và người bị tạm hoãn hợp đồng từ một tháng trở lên sẽ được nhận hỗ trợ 1,8 triệu đồng.

Người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 dẫn đến phải giảm từ 50% lao động tham gia bảo hiểm xã hội trở lên thì người lao động và người sử dụng lao động được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất tối đa không quá 12 tháng.

Hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh từ 1-4-2020 được hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ/tháng theo hằng tháng tùy theo tình hình thực tế của diễn biến dịch nhưng không quá 3 tháng.

Cho phép người lao động được gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện, thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện…) trong thời gian từ ngày 1-4-2020 đến khi công bố hết dịch mà không phải xin xác nhận Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về việc xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

(Theo thesaigontimes.vn)

.
.
.