Thứ Hai, 27/04/2020, 19:34 (GMT+7)
.

Tuôn chảy những "hạt gạo nghĩa tình"

Trong cơn đại dịch Covid-19, để san sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều cây “ATM” gạo trên địa bàn tỉnh đã lần lượt ra đời, tuôn chảy những “hạt gạo nghĩa tình” hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh.

Người dân đến nhận gạo miễn phí tại cây “ATM” gạo trên địa bàn TP. Mỹ Tho.
Người dân đến nhận gạo miễn phí tại cây “ATM” gạo trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

LAN TỎA CÂY “ATM” GẠO

Bắt đầu từ ngày 17-4, cây “ATM” gạo đầu tiên tại thị trấn Cái Bè do Hội Doanh nghiệp và người dân huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang thực hiện. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, cây “ATM” gạo đã nhận được sự hỗ trợ của hơn 170 doanh nghiệp, cá nhân, với hơn 100 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những ngày qua, tại cây “ATM” gạo này luôn có nhiều người dân đến xếp hàng chờ đến lượt nhận gạo. Không chỉ dừng lại ở thị trấn Cái Bè, cây “ATM” gạo còn được di chuyển đến các xã Mỹ Lợi A, Hậu Mỹ Bắc A, Thiện Trí, Tân Thanh để hỗ trợ người dân.

Không chỉ dừng lại ở huyện Cái Bè, “tinh thần đẹp” từ cây “ATM” gạo đã tạo sức lan tỏa khi liên tiếp có những cây “ATM” gạo được thực hiện ở TP. Mỹ Tho (ngày 21-4), TX. Cai Lậy, TX. Gò Công (ngày 23-4), tỉnh Tiền Giang với hàng chục tấn gạo “nghĩa tình” hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn đại dịch Covid-19.

Nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh cùng chung tay, tích cực hỗ trợ các cây “ATM” gạo hoạt động. Trong đó, VNPT - Vinaphone Tiền Giang đã vận động cán bộ, công chức, viên chức và các nhà hảo tâm đóng góp gạo; đồng thời, triển khai ứng dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt để đảm bảo sự công bằng và có thêm nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được nhận gạo cùng các phần quà của nhà hảo tâm.

Bên cạnh những cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh, những người con xa xứ đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh cũng đã cùng nhau vận động tài trợ lập cây “ATM” gạo hỗ trợ người dân quê nhà tại số 15B, Lê Lợi, phường 1, TP. Mỹ Tho. Hiện cây “ATM” gạo được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 20 tấn gạo, 6.000 quả trứng cùng nhiều phần quà, nhu yếu phẩm.

Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Gò Công Lê Thị Đẩu cho biết, thực hiện phát động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Gò Công đã đề xuất Thường trực Thị ủy Gò Công xây dựng cây “ATM” gạo, với sự vận động kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã đóng góp để cấp gạo miễn phí cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo đó, mỗi người dân đến với cây “ATM” gạo sẽ nhận được 3 kg gạo. Đến nay, cây “ATM” gạo đã nhận khoảng 60 tấn gạo ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

ẤM LÒNG DÂN 

Có thể nói, việc đưa vào hoạt động các cây “ATM” gạo trên địa bàn tỉnh đã kịp thời hỗ trợ nhiều người dân, gia đình trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Cầm những phần gạo và quà trên tay, nhiều người dân đã không giấu được niềm vui và cả sự xúc động. “Gia đình tôi chủ yếu sống nhờ vào nguồn thu nhập từ việc bán vé số nhưng nay đã nghỉ bán do dịch bệnh nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Cũng may nhờ có cây “ATM” gạo - cấp gạo miễn phí mà gia đình tôi đỡ lo thêm khoản chi phí cho bữa ăn hằng ngày. Tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình tôi cũng như những người dân gặp khó khăn trong dịch bệnh” - bà Nguyễn Thị Tuyết Mai (ngụ khu 4, thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè) chia sẻ.

Còn bà Võ Thị Thanh Thủy (ngụ phường 4, TP. Mỹ Tho) vừa đến nhận gạo miễn phí tại một trong những cây “ATM” gạo trên địa bàn TP. Mỹ Tho bày tỏ: “Hằng ngày, tôi sinh sống bằng nghề bán vé số nhưng nay phải nghỉ do dịch bệnh nên nguồn thu nhập này cũng mất đi. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy ấm lòng khi những ngày qua đã nhận được sự hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm của chính quyền địa phương, nhà hảo tâm để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ rất kịp thời này”.

K. THU - Ý PHƯƠNG

.
.
.