Thứ Tư, 29/04/2020, 16:12 (GMT+7)
.
UBND TỈNH HỌP TRỰC TUYẾN KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG COVID-19

Khởi động tích cực các loại hình dịch vụ có hệ số an toàn cao

 (ABO) Sáng 29-4, đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (BCĐ) tỉnh Tiền Giang chủ trì Hội nghị trực tuyến BCĐ tỉnh với cấp huyện và xã nhằm kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19.

Đồng chí Trần Văn Dũng yêu cầu khởi động tích cực các hoạt động dịch vụ có hệ số an toàn cao
Đồng chí Trần Văn Dũng yêu cầu khởi động tích cực các hoạt động dịch vụ có hệ số an toàn cao.

Tại cuộc họp, thành viên BCĐ tỉnh và các huyện, thành phố, thị xã đã trình bày những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn sau nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội; công tác chi hỗ trợ xã hội cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ; công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường…

Đồng chí Nguyễn Hồng Oanh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng, nguồn nước sinh hoạt là vấn đề đáng lo cho các trường học thuộc các huyện khu vực phía Đông khi học sinh đi học trở lại nên Sở đã giao nhiệm vụ cho hiệu trưởng các trường tìm giải pháp đảm bảo. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo ngưng các cuộc thi do tỉnh tổ chức, tập trung lo chương trình năm học. “Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 được tổ chức đại trà với 3 môn thi là Văn, Toán, Ngoại ngữ như mọi năm nhưng thực hiện trên cơ sở cấu trúc lại đề thi phù hợp với điều kiện nghỉ dịch kéo dài.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, ngành Giáo dục đã xây dựng xong kế hoạch cho học sinh đi học trở lại. Theo kế hoạch này, bậc học mầm non được nghỉ thêm 2 tuần nữa vì Thủ tướng Chính phủ chưa cho phép nấu ăn trong trường học. Bậc tiểu học, các lớp tách làm đôi, nửa lớp học buổi sáng, nửa lớp học buổi chiều; các trường không đạt số phòng học thì mỗi lớp học 3 ngày. Đối với bậc trung học cơ sở, trung học phổ thông, ưu tiên học đủ buổi đối với khối lớp 9 và 12; các khối lớp còn lại chỉ học 3 ngày trong tuần. Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch học tập, chỉ dạy trên lớp những chủ đề chính, những chủ đề khác được dạy dưới hình thức trực tuyến hoặc giao bài cho học sinh học tại nhà và có kiểm tra”- đồng chí Nguyễn Hồng Oanh cho biết.

Theo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện nay các địa phương đã chi hỗ trợ đợt 1 cho đối tượng bán vé số lẻ và các đối tượng xã hội khác và đang xúc tiến hoàn thành. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiến nghị cho mở cửa trở lại các khu du lịch và đón khách nội địa; tiếp tục dừng hoạt động các loại hình kinh doanh vui chơi giải trí có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19. Giám đốc Sở Giao thông Vận tải xin ý kiến cho phép hoạt động vận chuyển khách nội, ngoại tỉnh hoạt động lại bình thường.

Đồng chí Nguyễn Văn Bé Bảy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, Bộ Quốc phòng và Quân khu 9 quyết định chọn Trường Quân sự tỉnh làm Bệnh viện dã chiến cấp quân khu, lực lượng phục vụ là nhân lực của Bệnh viện 120, Bệnh viện 121 và Bộ Chỉ huy Quân sự Tiền Giang. Kinh phí tổ chức bệnh viện do Bộ Quốc phòng cung cấp. Về tổ chức hoạt động cách ly, tại Tiền Giang các đối tượng về cách ly không có quan hệ lẻ, quan hệ riêng và không xảy ra tình trạng tiêu cực làm ảnh hưởng uy tín của tỉnh nhà. Toàn bộ cán bộ, chiến sĩ phục vụ 2 đợt cách ly tại Trường Quân sự tỉnh đã được xét nghiệm Covid-19 và đều cho kết quả âm tính.

Quang cảnh buổi làm việc tại 1 phòng họp của điểm cầu chính
Quang cảnh buổi họp tại 1 phòng họp của điểm cầu chính.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chơn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trung tâm tiếp tục duy trì hệ thống giám sát phát hiện chủ động dịch bệnh tại cộng đồng, đang tiếp tục giám sát các trường hợp sau cách ly từ địa phương khác về lưu trú trong tỉnh. Đối với công tác phòng, chống sốt xuất huyết, từ đầu năm đến nay, tỉnh ghi nhận 609 trường hợp, xếp thứ 5 khu vực về tổng số ca mắc, trong đó có 1 ca nặng đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Do đó cùng với phòng, chống Covid-19, các địa phương cần chủ động phòng, chống sốt xuất huyết, giám sát dịch chặt chẽ, tránh bùng phát dịch trong mùa mưa sắp đến.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Văn Dũng yêu cầu: Hệ thống y tế đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, giám sát chặt chẽ người từ địa phương khác đến địa bàn. Về công tác truyền thông, cần duy trì tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống Covid-19 trong điều kiện nới lỏng các quy định giãn cách xã hội nhưng phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; thực hiện khởi động tích cực các hoạt động dịch vụ có hệ số an toàn cao.

Đối với việc tổ chức cho học sinh trở lại lớp vào ngày 4-5, đồng chí Trần Văn Dũng thống nhất kế hoạch cho học sinh đi học trở lại của Sở Giáo dục và Đào tạo với lưu ý đảm bảo vệ sinh, an toàn cho học sinh đến lớp. Ngành Giáo dục có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện này của các trường.

Việc chi hỗ trợ các đối tượng xã hội theo Nghị quyết 42 của Chính phủ phải thực hiện đúng đối tượng, kịp thời, không xảy ra tiêu cực và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc các cấp tham gia giám sát việc chi hỗ trợ này của các cấp…

THỦY HÀ

 

 

.
.
Liên kết hữu ích
.