Thứ Hai, 04/05/2020, 10:53 (GMT+7)
.

Thủ lĩnh thanh niên làm kinh tế giỏi

Anh Nguyễn Trung Tính, sinh năm 1989, Phó Bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) xã Hậu Mỹ Trinh (huyện Cái Bè), không chỉ là cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình, có kinh nghiệm, khả năng vận động, tập hợp đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) tham gia vào các hoạt động Đoàn, mà còn làm kinh tế giỏi; tích cực hỗ trợ, giúp đỡ ĐV-TN cũng như người dân trong xã, ấp phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống.

Anh Tính chăm sóc vườn mít đang cho thu hoạch.
Anh Tính chăm sóc vườn mít đang cho thu hoạch.

Anh Tính sinh ra trong gia đình làm nông nghiệp. Lớn lên, anh theo học ngành Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Tiền Giang. Học xong, anh không đi làm mà quyết định trở về quê nhà lập nghiệp. Với sự đam mê, cần cù, chịu khó, mô hình phát triển kinh tế của anh Tính được hình thành trước sự thán phục của mọi người.

Anh Tính bắt tay vào chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp cho hiệu quả kinh tế cao. Cụ thể, anh đầu tư cải tạo 2 ha đất lúa sang trồng cây ăn trái, với việc trồng mít xen chanh và bưởi da xanh. Việc trồng chanh vừa cho thu hoạch trái, vừa chiết nhánh để bán. Hiện anh đã bán hơn 1.500 nhánh chanh, trung bình mỗi nhánh có giá bán khoảng 20 ngàn đồng. Bên cạnh đó, hiện các loại cây trồng vườn nhà anh đều cho trái và thu nhập khá cao, trung bình gần 1 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, anh dự định trong thời gian tới sẽ đào ao nuôi cá để phát triển kinh tế, tăng thu nhập. 

Nhận xét về anh Tính, Bí thư Xã đoàn Hậu Mỹ Trinh Phạm Thị Bé Hiếu cho biết: “Câu chuyện phát triển kinh tế gia đình từ mô hình trồng cây ăn trái của anh Tính tưởng chừng đơn giản, nhưng để có được thành công như hôm nay là cả quá trình lao động cần cù. Với ý chí vươn lên, không ngại khó, anh Tính đã quyết tâm khởi nghiệp làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Về công tác Đoàn, với vai trò là Phó Bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội LHTN xã Hậu Mỹ Trinh, anh Tính luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, điển hình là thanh niên làm kinh tế giỏi, công tác tốt, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để ĐV-TN học tập noi theo”.

SONG PHƯƠNG

.
.
.