Thứ Sáu, 22/05/2020, 16:36 (GMT+7)
.

Thường trực Ban Trị sự Phật giáo Tiền Giang thăm khu cách ly phòng ngừa Covid-19

(ABO) Chiều 21-5, Đoàn Thường trực Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang do Thượng tọa Thích Quảng Lộc, Phó Trưởng trực Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo TP. Mỹ Tho làm Trưởng đoàn đến thăm 70 tăng, ni du học sinh Ấn Độ vừa về nước và đang thực hiện cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trường Quân sự Tiền Giang.

Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Bé Bảy cùng cán bộ quản lý khu cách ly đã tiếp và trao đổi với Đoàn.

.  Đồng chí Nguyễn Văn Bé Bảy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang cùng cán bộ quản lý khu cách ly đã tiếp và trao đổi với đoàn.
Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nguyễn Văn Bé Bảy cùng cán bộ quản lý khu cách ly đã tiếp và trao đổi với Đoàn.

Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nguyễn Văn Bé Bảy giới thiệu khái quát hoạt động của khu cách ly và tình hình dịch Covid-19 trong nước và trên thế giới; đồng thời, hướng dẫn Đoàn đến thăm hỏi, động viên tinh thần các tu sĩ đang cách ly.

Thượng tọa Thích Quảng Lộc bày tỏ niềm vui khi nhận được thông tin các tu sĩ trở về nước an toàn và đặc biệt là về Tiền Giang để thực hiện cách ly. Thượng tọa hứa sẽ cùng với Ban Trị sự Phật giáo tỉnh chia sẻ với Trường Quân sự tỉnh lo chu đáo cho các tu sĩ trong thời gian cách ly.

Thượng tọa Thích Quảng Lộc, Phó Trưởng trực Ban trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang thăm hỏi các tăng, ni đang thực hiện cách ly y tế
Thượng tọa Thích Quảng Lộc thăm hỏi các tăng, ni đang thực hiện cách ly y tế.
Đại diện các tăng, ni du học sinh bày tỏ sự cảm kích đối với sự quan tâm của chính phủ và sự chăm lo chu đáo của tỉnh Tiền Giang và Ban trị sự Phật giáo tỉnh
Đại diện các tăng, ni du học sinh bày tỏ sự cảm kích đối với sự quan tâm của Chính phủ, sự chăm lo chu đáo của tỉnh Tiền Giang và Ban Trị sự Phật giáo tỉnh.

Các tăng, ni đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Chính phủ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, Trường Quân sự tỉnh và Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã cử người đến thăm hỏi và động viên.

Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nguyễn Văn Bé Bảy chia sẻ những băn khoăn của Ban Quản lý khu cách ly về vấn đề sinh hoạt, nhất là phục vụ các bữa ăn cho các tu sĩ vừa đảm bảo nguyên tắc ẩm thực của tôn giáo vừa đảm bảo dinh dưỡng.

Ni trưởng Thích nữ Tịnh Nghiêm, Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Trưởng Phân ban Ni giới cùng các sư cô hướng dẫn nấu món chay và lên thực đơn chay cho các tăng, ni đang thực hiện cách ly y tế tại khu cách ly Trường quân sự tỉnh
Ni trưởng Thích nữ Tịnh Nghiêm, Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Trưởng Phân ban Ni giới cùng các sư cô hướng dẫn nấu món chay và lên thực đơn chay phục vụ cho các tăng, ni đang thực hiện cách ly y tế tại khu cách ly Trường Quân sự tỉnh.

Chia sẻ với Ban Quản lý khu cách ly, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã cử người đến bếp ăn của khu cách ly để hỗ trợ nấu thực phẩm chay phục vụ cho các tăng, ni trong suốt thời gian thực hiện cách ly y tế.

THỦY HÀ

 

 

.
.
.