Thứ Năm, 21/05/2020, 08:27 (GMT+7)
.

Tiền Giang thực hiện tốt phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(ABO) Sáng 20-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b về công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Chỉ thị 03 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ (2010 - 2020).

Đến dự có Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Trần Văn Dũng; Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam Trịnh Thị Thu Hằng.

Qua 10 năm triển khai thực hiện, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, tổ chức Công đoàn luôn quan tâm, chăm lo tạo điều kiện cho sự tiến bộ của nữ CNVCLĐ và thúc đẩy mục tiêu bình đẳng giới, vì sự phát triển của phụ nữ. Từ đó, Công đoàn các cấp đã tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức về mọi mặt, giúp nữ CNVCLĐ phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, tập hợp nữ CNVCLĐ vào tổ chức Công đoàn, tổ chức nhiều phong trào, nhiều hoạt động để nữ CNVCLĐ tham gia.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Thời gian qua, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” luôn được các cấp Công đoàn trong tỉnh tích cực hưởng ứng và thực sự tạo nên khí thế thi đua, sôi nổi giữa các cá nhân trong cơ quan, đơn vị. 

Phong trào đã góp phần xây dựng đội ngũ nữ CNVCLĐ có chất lượng ngày càng cao về chuyên môn, nghiệp vụ, phát huy tính sáng tạo trong mọi lĩnh vực hoạt động, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong 10 năm qua, đã có trên 25.000 lượt nữ CNVCLĐ tham gia viết 1.534 đề tài và 14.145 sáng kiến kinh nghiệm được các cơ quan, doanh nghiệp công nhận và áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả cao.

Đồng chí Trần Văn Dũng Phó Chủ tịch UBND Tiền Giang phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Văn Dũng biểu dương những kết quả qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b và Chỉ thị 03. Đồng thời, yêu cầu: Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn trong tỉnh cần tiếp tục duy trì và triển khai Nghị quyết 6b và Chỉ thị 03. Các cấp Công đoàn trong tỉnh thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, trong đó tập trung một số nội dung: Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nữ đoàn viên, CNVCLĐ; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ cùng cấp có giải pháp kịp thời, nhất là trong công tác cán bộ nữ và chính sách đối với nguồn nhân lực nữ…

Bên cạnh đó, cần quan tâm kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với lao động nữ, thúc đẩy bình đẳng giới trong thực thi pháp luật tại nơi làm việc; nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ, tạo điều kiện cho lao động nữ tham gia các phong trào, hoạt động do LĐLĐ tỉnh và Công đoàn cơ quan phát động…

Tổng LĐLĐ Việt Nam trao cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “GIỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2020.
Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2020.
tặng bằng khen cho tập thể CĐCS Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và cá nhân bà Đặng Thị Xuân Uyên – Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Dược phẩm Tipharco,
Đồng chí Trần Văn Dũng trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn cơ sở Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Dược phẩm Tipharco Đặng Thị Xuân Quyên (bìa phải)

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua cho LĐLĐ tỉnh, tặng Bằng khen cho Công đoàn cơ sở Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Dược phẩm Tipharco Đặng Thị Xuân Quyên; LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 31 tập thể và 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2020.

LÝ OANH

.
.
.