Thứ Hai, 18/05/2020, 08:04 (GMT+7)
.

Trung sĩ Lê Quốc Bình không tham của rơi

Tại Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an huyện Cai Lậy, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Đội, Trung sĩ Lê Quốc Bình (sinh năm 1997) vừa trả lại của rơi cho người đánh mất là anh Trương Minh Nhựt (sinh năm 1993, ngụ xã Phú Quý, TX. Cai Lậy).

Trung sĩ Bình trả lại giấy tờ, số tiền mặt mà mình nhặt được cho anh Nhựt.
Trung sĩ Bình trả lại giấy tờ, số tiền mặt mà mình nhặt được cho anh Nhựt.

Cụ thể, vào lúc 7 giờ, ngày 11-5-2020, trên đường đi thực hiện nhiệm vụ do chỉ huy Đội giao từ xã Phú Quý (TX. Cai Lậy) đến xã Mỹ Long (huyện Cai Lậy), Trung sĩ Bình có nhặt 1 chiếc bóp bị đánh rơi ven đường, bên trong gồm có tiền mặt 12,8 triệu đồng, 1 giấy chứng minh nhân dân, 1 giấy phép lái xe và 1 giấy đăng ký xe đều mang tên Trương Minh Nhựt, sinh năm 1993, ngụ xã Phú Quý, TX. Cai Lậy.

Ngay khi về tới đơn vị, Trung sĩ Bình đã báo cáo ngay việc mình có nhặt 1 chiếc bóp bị đánh rơi với chỉ huy Đội để nhanh chóng liên hệ với chính quyền địa phương thông báo cho người đánh rơi để trả lại.

Sau khi nhận lại chiếc bóp với các loại giấy tờ, số tiền mặt nói trên từ Trung sĩ Bình nhặt được, trả lại, anh Nhựt đã kiểm tra và xác nhận đã nhận lại toàn bộ giấy tờ, tài sản mà anh đã đánh rơi.

Việc làm của Trung sĩ Bình, là tấm gương sáng về đạo đức trung thực, không tham của rơi đáng quý, cần được biểu dương và nhân rộng trong cộng đồng.

HỒNG LINH

.
.
.