Thứ Ba, 30/06/2020, 17:34 (GMT+7)
.
6 tháng đầu năm 2020:

Xây dựng 26 "Mái ấm công đoàn" cho công đoàn viên

(ABO) Ngày 30-6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XII, sơ kết phong trào công nhân, lao động và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn chủ động khắc phục mọi khó khăn, luôn có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động để phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng địa phương, đơn vị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên và người lao động nên hầu hết các hoạt động đều đạt kết quả tốt.

Cá nhân, tập thể có thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2019 nhận khen thưởng từ Tổng LĐLĐ Việt Nam
Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2019 nhận khen thưởng từ Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tập trung tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tổ chức Công đoàn; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, các chế độ chính sách, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần đối với CNVCLĐ, nhất là công nhân, lao động tại các doanh nghiệp trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, CNVCLĐ bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn và dịch Covid-19.

Cá nhân, tập thể có thành tích trong phong trào thi đua “Văn hóa, thể thao” năm 2019 nhận khen thưởng từ Tổng LĐLĐ Việt Nam
Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Văn hóa, thể thao” năm 2019 nhận khen thưởng từ Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Tiếp tục thực hiện Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”, từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã vận động đóng góp Quỹ “Mái ấm công đoàn” được hơn 1,6 tỷ đồng, cấp kinh phí xây dựng 26 “Mái ấm công đoàn”; tổ chức thăm hỏi trên 10.000 trường hợp với số tiền trên 4,7 tỷ đồng; tương trợ, trợ vốn trên 3.200 trường hợp với số tiền trên 9,3 tỷ đồng…

Tại hội nghị, cũng đã diễn ra ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên giữa 3 đơn vị, gồm Báo Người Lao Động, Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tươi Mart (TP. Hồ Chí Minh) và Trung tâm Kinh doanh VNPT.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể và tặng 2 Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2019; tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể và tặng Bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Văn hóa, thể thao” năm 2019. LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Văn hóa, thể thao” năm 2019; tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc qua 10 năm xây dựng Tổ Công nhân tự quản…

LÝ OANH

 

 

 

 

         

 

 

.
.
Liên kết hữu ích
.