Thứ Sáu, 12/06/2020, 10:23 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Nhiều hoạt động dành cho trẻ em

Thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em (tháng 6-2020), nhằm tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích cho các em, Thành đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang phối hợp tổ chức nhiều hoạt động lành mạnh, bổ ích dành cho các em thiếu nhi.

Trẻ em TP. Mỹ Tho tham gia hoạt động bơi “Ngày hội xuống nước”.  Ảnh do Thành đoàn Mỹ Tho cung cấp.
Trẻ em TP. Mỹ Tho tham gia hoạt động bơi “Ngày hội xuống nước”. Ảnh do Thành đoàn Mỹ Tho cung cấp.

Hoạt động bơi miễn phí diễn ra trong 3 ngày (30-5 đến 1-6), mỗi suất bơi tối đa 150 em, gồm 8 suất bơi, thu hút hơn 700 lượt em từ lớp 1 đến lớp 9 tham gia. Ngoài ra, nhằm rèn luyện kỹ năng cứu người đuối nước cho các em thiếu nhi, ngày 1-6 vừa qua, Hội đồng Đội TP. Mỹ Tho phối hợp với Trung tâm VH-TT&DL thành phố tổ chức tập huấn cho 60 em học sinh trên địa bàn thành phố về kỹ năng phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích đối với trẻ em.

Sau phần hướng dẫn lý thuyết, các em được hướng dẫn thực hành sơ cứu nạn nhân bị đuối nước và tai nạn thương tích, tham gia trò chơi hỏi - đáp có thưởng về chủ đề này.

Song song đó, Thành đoàn còn tổ chức một số hoạt động trọng tâm khác nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Mỹ Tho nhiệm kỳ 2020 - 2025, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ thành phố trong việc chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi như: Trao tặng 30 sản phẩm đồ chơi tái chế từ vỏ xe cho Đoàn phường 2, Xã đoàn Trung An và Xã đoàn Thới Sơn; tu bổ 3 điểm vui chơi, giải trí cho thiếu nhi tại các nhà văn hóa cộng đồng, trường học, khu dân cư, với tổng kinh phí thực hiện hơn 15 triệu đồng; tặng 30 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường: Tiểu học Hồ Văn Nhánh (phường 2), Trung học cơ sở Nam Định (phường 6) và Trung học cơ sở Trịnh Hoài Đức (phường 3).

Thời gian tới, Thành đoàn Mỹ Tho tiếp tục nhân rộng mô hình điểm vui chơi từ vật liệu tái chế, để các em có thêm địa điểm vui chơi mới an toàn, lành mạnh và dự kiến cuối tháng 6 sẽ tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Mỹ Tho”, trong đó có hoạt động tặng 60 suất quà cho trẻ em.

LÊ MINH

.
.
.