Thứ Tư, 24/06/2020, 15:59 (GMT+7)
.

Tuyên dương 110 tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu

 (ABO) Sáng 24-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020.

5 năm qua, cán bộ, hội viên phụ nữ toàn tỉnh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thách thức, đoàn kết, sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua trên các lĩnh vực. Các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do Hội LHPN tỉnh phát động đã được cụ thể hóa trong điều kiện của địa phương, ngày càng thấm sâu vào mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ, tạo động lực thi đua sôi nổi và ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, được các cấp chính quyền ghi nhận, đánh giá cao, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Rõ nét nhất là phong trào thi đua “Phụ nữ học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp phụ nữ, hằng năm có 100% cán bộ, hội viên và trên 85% phụ nữ được học tập, quán triệt nội dung phong trào thi đua.

Các cấp Hội luôn động viên chị em vượt qua khó khăn chủ động trong sản xuất, mạnh dạn tiếp thu và ứng dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, tạo ra sản phẩm cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Nhiều phụ nữ nghèo đã mạnh dạn vay vốn mở rộng sản xuất, dịch vụ, xây dựng các mô hình VAC, VACR…

Qua 5 năm, Hội đã giúp đỡ 42.681 lượt phụ nữ nghèo, 31.486 lượt phụ nữ chủ hộ nghèo; kết quả có 2.671 hộ thoát nghèo góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn tỉnh xuống còn 2,51%, hộ cận nghèo 3,52%. Ngoài ra, Hội đã hỗ trợ 491 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp, mô hình sinh kế với số tiền trên 8 tỷ đồng...

Trong giai đoạn 2020 - 2025, Hội LHPN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm; xây dựng, biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng các điển hình, mô hình phụ nữ tiêu biểu; vận động phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; phối hợp với các ngành, đoàn thể, hội trong thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.

Hội LHPN tỉnh đã tuyên dương 110 tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020.

Dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh cũng đã trao tặng 11 Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong phòng, chống dịch Covid-19 và hạn, mặn.

Một số hình ảnh tuyên dương:

P. MAI

.
.
.