Chủ Nhật, 28/06/2020, 20:32 (GMT+7)
.

Vietnam Airlines, Bamboo Airways khẳng định không dùng phi công Pakistan

Một số hãng hàng không đã có kết quả rà soát phi công nước ngoài có quốc tịch Pakistan hoặc sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Cục Hàng không Việt Nam (HKVN).
 
a
Phi hành đoàn của Vietnam Airlines trong các chuyến bay chở người Việt Nam từ nước ngoài về tránh dịch Covid-19
Theo đó, các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO đã kiểm tra và khẳng định, hiện tại toàn bộ phi công nước ngoài của các hãng không mang quốc tịch Pakistan hoặc sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp.
 
Hiện tại, đội bay của Vietnam Airlines và VASCO gồm có 850 phi công Việt Nam và 106 phi công nước ngoài. Tỷ lệ phi công là người Việt chiếm tới gần 90% của hai hãng, tăng 50% so với một thập kỷ trước đây. Đội bay của Jetstar Pacific hiện có 60 phi công Việt Nam và 145 phi công nước ngoài.
 
 Tương tự, Bamboo Airways đã kiểm tra và khẳng định, toàn bộ phi công nước ngoài của hãng không mang quốc tịch Pakistan hoặc sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp. Hiện tại, các phi công nước ngoài của Bamboo Airways chủ yếu đến từ Anh, Pháp, Đức, Brazil, Mexico...
 
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, qua rà soát bước đầu, đã có 27 phi công có bằng lái máy bay do Pakisatan cấp đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam bị tạm đình chỉ để xem xét bằng cấp, chứng chỉ.
 
(Theo sggp.org.vn)
 
.
.
.