.
BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH TIỀN GIANG:

Đẩy mạnh tuyên truyền về quyền lợi và lợi ích của người tham gia BHXH, BHYT

Cập nhật: 20:38, 29/07/2020 (GMT+7)

(ABO) Sáng 28-7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai các nhóm giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Trần Văn Dũng trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho các tập thể, cá nhân.
Đồng chí Trần Văn Dũng trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho các tập thể, cá nhân.

Trong 6 tháng đầu năm, BHXH tỉnh Tiền Giang luôn chủ động, bám sát chỉ đạo điều hành của BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nhất là kịp thời tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, ứng phó đại dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. BHXH tỉnh cũng thực hiện tốt việc giải quyết chế độ, chính sách, đảm bảo quyền lợi người tham gia; đồng thời, thực hiện nhiều giải pháp phát triển đối tượng, giảm nợ đọng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; quản lý, sử dụng Quỹ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đúng quy định pháp luật.

Tính đến ngày 30-6-2020, toàn tỉnh có 1.607.017 người tham gia BHXH, BHYT. Trong 6 tháng đầu năm, tổng số người tham gia được cấp sổ chiếm tỷ lệ 99,95% trên tổng số người tham gia BHXH.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhiều giải pháp thực hiện đạt chỉ tiêu phát triển BHYT cũng như giải pháp phát triển BHXH bắt buộc phù hợp tình hình phòng, chống dịch Covid-19.

6 tháng cuối năm 2020, BHXH tỉnh Tiền Giang tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền theo hướng chuyên sâu về nội dung và đa dạng về hình thức. Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nghiệp vụ quản lý. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các hội, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội mở rộng và nâng cao chất lượng đại lý thu theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia BHXH, BHYT…

Đồng chí Trần Văn Dũng đề nghị trong 6 tháng cuối năm BHXH các cấp, các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp tập trung một số nhiệm vụ: Tiếp tục công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền về quyền lợi và lợi ích của người tham gia BHXH, BHYT đến người dân; chú ý đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền đảm bảo phong phú, đa đạng với từng đối tượng cụ thể; coi trọng và phát huy vai trò tuyên truyền ở cơ sở, tập trung vào các nhóm đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tập huấn kỹ năng truyền thông phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT cho nhân viên đại lý, đây chính là giải pháp hữu hiệu nhất trong giai đoạn hiện nay...

BHXH tỉnh tiếp tục phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, các sở, ngành liên quan và địa phương triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ kịp thời người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19. Tổ chức tốt công tác chi trả, tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc chi trả, chế độ, nhất là chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn loa động… đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 1 cá nhân; UBND tỉnh Tiền Giang và BHXH Việt Nam tặng nhiều Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích. BHXH Việt Nam còn trao tặng 3 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp BHXH cho các cá nhân.

P. MAI

 

 

 

 

.
.
.