Thứ Sáu, 17/07/2020, 09:47 (GMT+7)
.

Chuyện về một doanh nhân đảng viên

Những năm qua, cùng với việc điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được ông Nguyễn Văn Lạc, Giám đốc Công ty THHH Thành Trung (TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) quan tâm thực hiện.

Ông Lạc (thứ 6 từ trái qua) tại Lễ bàn giao nhà tình nghĩa.
Ông Lạc (thứ 6 từ trái qua) tại Lễ bàn giao nhà tình nghĩa.

Trước khi trở thành Giám đốc Công ty THHH Thành Trung, ông Nguyễn Văn Lạc từng giữ nhiều chức vụ trong hệ thống chính trị xã Mỹ Hạnh Trung (TX. Cai Lậy). Ông Lạc cho biết, hằng năm, ông đều trích một phần lợi nhuận của công ty để tổ chức các hoạt động từ thiện. Trong những năm qua, ông đã tặng hàng trăm phần quà tết cho các hộ nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo, công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trước tình trạng tuyến đường Kinh Mỹ (dài gần 1 km đi qua địa bàn xã Mỹ Hạnh Trung) xuống cấp làm cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn, ông Lạc đã tập trung nhân lực, vật lực san lấp đường hơn 10 ngày, với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.

Công ty THHH Thành Trung (trụ sở tại phường 1, TX. Cai Lậy) thành lập và hoạt động hơn 16 năm qua, với các lĩnh vực xây dựng công trình như: Dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi; san lấp mặt bằng; mua bán vật liệu xây dựng. 5 năm gần đây, công ty có doanh thu đạt hơn 92 tỷ đồng từ các hoạt động chủ yếu như xây dựng cầu, đường, các công trình trên địa bàn TX. Cai Lậy, huyện Cai Lậy và huyện Tân Phước.

Ngoài ra, với vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TX. Cai Lậy, ông Lạc đã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã tặng xe lăn gắn động cơ cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn cần phương tiện để mưu sinh. Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, ông Lạc đã cùng các doanh nghiệp khác ủng hộ hơn 1 tấn gạo cho “cây ATM gạo” đặt tại Co.opmart TX. Cai Lậy do Thị đoàn Cai Lậy tổ chức.

Từ những hoạt động tích cực trong thời gian qua, ông Lạc đã được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương tặng Bằng khen, Giấy khen về những thành tích tiêu biểu như: Người cao tuổi tiêu biểu “Làm kinh tế giỏi”; tích cực đóng góp kinh phí cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; xuất sắc trong thực hiện chuyên đề thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”; thực hiện tốt công tác nộp thuế…

Ông Lạc cho rằng: “Bên cạnh điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh, tôi luôn coi trọng và phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”; bởi đó là đạo đức, nét đẹp văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục đồng hành với địa phương trong công tác an sinh xã hội, tích cực vận động đóng góp để giúp đỡ nhiều hơn cho những mảnh đời còn khó khăn trong cuộc sống; đồng thời, tăng cường mở rộng sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Nhận xét về ông Nguyễn Văn Lạc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hạnh Trung Lê Văn Mến cho biết, ông Lạc là người con của xã Mỹ Hạnh Trung, là đảng viên với 36 năm tuổi Đảng hiện đang sinh hoạt tại địa phương. Trong thời gian qua, ông Lạc đã có nhiều đóng góp cho địa phương. Nhiều tuyến đường nông thôn bị hư hỏng, lầy lội, khó đi trên địa bàn được ông Lạc hỗ trợ san lấp, giúp việc đi lại của người dân thuận tiện hơn.

Không chỉ vậy, trong quá trình giải phóng mặt bằng để làm đường giao thông nông thôn, ông còn giúp đỡ người dân di dời các công trình, vật kiến trúc, như: cổng, tường rào… nhằm giảm thiệt hại cho người dân hiến đất làm đường. Ngoài ra, hằng năm vào các dịp lễ, tết, ông còn tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn hay thăm hỏi cán bộ lão thành địa phương mỗi khi đau ốm; hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho gia đình chính sách, hộ nghèo ở địa phương… Những việc làm của ông Lạc cũng như Công ty TNHH Thành Trung đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội và công tác xây dựng nông thôn mới của xã Mỹ Hạnh Trung.

HÀ NAM

.
.
.