Thứ Bảy, 11/07/2020, 15:36 (GMT+7)
.

Cộng tác viên là cánh tay nối dài của Báo Ấp Bắc

 (ABO) Chiều 10-7, Báo Ấp Bắc tổ chức Họp mặt cộng tác viên nòng cốt năm 2020. Tham gia buổi họp mặt có trên 30 cộng tác viên đến từ các sở, ban, ngành, các Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh...

Quang cảnh buổi họp mặt.
Quang cảnh buổi họp mặt.

Trong hơn một năm xây dựng và phát triển đội ngũ cộng tác viên nòng cốt, Báo Ấp Bắc đã có nhiều tin, bài phản ánh toàn diện, trung thực, kịp thời tất cả các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, lượng tin, bài  của cộng tác viên chiếm từ 20% đến 30%; trong đó có nhiều tin, bài của cộng tác viên nòng cốt có chất lượng, bám sát thông tin cơ sở, thông tin kịp thời, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực như: Kinh tế, chính trị, giáo dục, văn hóa, xã hội…

Cộng tác viên Trương Trọng Nghĩa phát biểu trao đổi.
Cộng tác viên Trương Trọng Nghĩa phát biểu trao đổi.

Tại buổi họp mặt, Ban Biên tập báo và các cộng tác viên đã cùng nhau trao đổi một số vấn đề như: Chất lượng và hình thức của báo in và báo điện tử; những thuận lợi và khó khăn trong việc thu thập thông tin của cộng tác viên ở cơ sở; chế độ nhuận bút cho cộng tác viên… Bên cạnh đó, các cộng tác viên mong rằng, trong thời gian tới Báo Ấp Bắc cũng nên tổ chức các lớp tập huấn về cách viết tin, bài, chụp ảnh để cộng tác viên có thể nâng cao kỹ năng viết báo.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Nguyễn Minh Tân đánh giá cao tinh thần, nỗ lực và lòng nhiệt huyết của các cộng tác viên trong việc cộng tác tin, bài với Báo Ấp Bắc.

Đồng chí Nguyễn Minh Tân cho rằng, lực lượng cộng tác viên chính là cánh tay nối dài của tòa soạn báo trong việc nắm bắt thông tin ở các địa phương. Trong thời gian tới, Báo Ấp Bắc sẽ tiếp tục cải tiến mạnh mẽ báo in, báo điện tử theo hướng lấy bạn đọc làm trung tâm. Chính vì vậy, Tòa soạn mong muốn tiếp tục đón nhận sự cộng tác nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cộng tác viên nhằm góp phần làm cho Báo Ấp Bắc ngày càng phong phú, hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của độc giả. Trong thời gian tới, Ban Biên tập Báo Ấp Bắc sẽ nghiên cứu để tổ chức lớp tập huấn viết tin, bài, chụp ảnh cho đội ngũ cộng tác viên của báo.

ĐỖ PHI

.
.
.