Thứ Năm, 30/07/2020, 21:09 (GMT+7)
.

Gió mùa Tây Nam gây mưa to ở Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ

Sang đầu tháng 8-2020 ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn trên diện rộng, có nơi mưa to đến rất to.

Ảnh minh họa. Ảnh: Duy Khương/TTXVN
Ảnh minh họa. Ảnh: Duy Khương/TTXVN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh dần lên sẽ gây mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30 - 50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h ở Tây Nguyên, Nam Bộ, Nam Trung Bộ vào chiều và đêm 30-7.

Người dân cần cập nhật thông tin về thời tiết, đề phòng các hiện tượng cực đoan đi kèm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái và Hòa Bình.

Sang đầu tháng 8-2020 ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn trên diện rộng, có nơi mưa to đến rất to. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng đêm 30-7: Phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ 26-29 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ 25 - 28 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ ở Tây Nguyên 20 - 23 độ C. Nhiệt độ ở Nam Bộ 24 - 27 độ C.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/gio-mua-tay-nam-gay-mua-to-o-tay-nguyen-nam-bo-va-nam-trung-bo/654692.vnp)

.
.
.