Thứ Sáu, 03/07/2020, 20:58 (GMT+7)
.

Hậu Thành ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới

(ABO) Sáng 3-7, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Cái Bè tổ chức Lễ công bố xã Hậu Thành đạt chuẩn NTM.
 
Đến dự lễ có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vĩnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo huyện Cái Bè.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh và đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Hậu Thành.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh và đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Hậu Thành.

Sau 8 năm xây dựng NTM, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp lãnh đạo, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, đến nay xã Hậu Thành đã đạt 19/19 tiêu chí NTM. Tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn xã được giữ vững ổn định và phát triển; thu nhập bình quân đầu người/năm của xã là 54,21 triệu đồng, vượt so với kế hoạch đề ra; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,2%; tỷ lệ người lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên chiếm 91,5%; xã có sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế phù hợp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa...

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.
 
Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Phạm Anh Tuấn ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của chính quyền và nhân dân xã Hậu Thành. Đồng chí Phạm Anh Tuấn yêu cầu lãnh đạo xã Hậu Thành cần có những giải pháp duy trì và nâng cao các tiêu chí đạt được. Xã cũng cần rút ngắn thời gian trong việc cải cách thủ tục hành chính tránh gây phiền hà cho nhân dân; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; đẩy mạnh ứng  dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; khuyến khích, mời gọi các doanh nghiệp về đầu tư… 
 
Tại buổi lễ, UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, tặng Cờ thi đua và công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Hậu Thành. Ngoài ra, UBND tỉnh còn tặng Bằng khen cho 6 cá nhân có nhiều đóng góp trong chương trình xây dựng NTM của xã. 
 
ĐỖ PHI
.
.
.