Thứ Tư, 08/07/2020, 18:04 (GMT+7)
.
LÀM TỐT CÔNG TÁC CHUẨN BỊ LỄ RA QUÂN HƯỞNG ỨNG NGÀY BHYT VIỆT NAM 1-7-2020:

Chung tay xây dựng BHYT toàn dân

Thực hiện Kế hoạch liên tịch 2043 ngày 24-6-2020 về việc tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, BHYT hộ gia đình giữa BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam, BHXH tỉnh Tiền Giang đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Lễ ra quân này.

Trước khi nhận được Kế hoạch này, ngày 22-6-2020 BHXH tỉnh Tiền Giang đã ban hành Công văn 632, nội dung chỉ đạo các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh và BHXH cấp huyện thực hiện tổ chức truyền thông nhân Ngày BHYT Việt Nam 1-7 năm nay qua phương tiện báo, đài địa phương về các hoạt động tuyên truyền chính sách, pháp luật BHYT, kết quả thực hiện chính sách BHYT 6 tháng đầu năm 2020 và những nỗ lực của ngành BHXH trong việc đảm bảo quyền lợi về BHYT cho người tham gia; nêu bật ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tính nhân văn của chính sách BHYT. Tuyên truyền theo hình thức trực quan (treo băng rôn, khẩu hiệu) tại các tuyến đường chính, tại các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB). Ngay sau khi nhận được Kế hoạch liên tịch 2043, BHXH tỉnh đã tổ chức họp với Sở Y tế và Bưu điện để bàn kế hoạch triển khai thực hiện Công văn 1228 ngày 26-6-2020 của UBND tỉnh, với từng nội dung cụ thể, để từng ngành thực hiện theo nhiệm vụ của mình. 

Giám đốc BHXH tỉnh Võ Khánh Bình phát biểu trong cuộc họp 3 ngành: BHXH, Y tế và Bưu điện chuẩn bị công tác tổ chức Lễ ra quân.
Giám đốc BHXH tỉnh Võ Khánh Bình phát biểu trong cuộc họp 3 ngành: BHXH, Y tế và Bưu điện chuẩn bị công tác tổ chức Lễ ra quân.

Ngày 2-7-2020, BHXH tỉnh cùng Bưu điện tỉnh xây dựng Phương án 684. Theo phương án này, Lễ ra quân được tổ chức tại 8 điểm trên phạm vi toàn tỉnh, với 99 thành viên của Tổ tuyên truyền lưu động chạy roadshow trên các tuyến đường chính, đông người qua lại, khu (cụm) dân cư, chợ thực hiện phóng loa thanh tuyên truyền, phát tờ rơi…, với 60 nhóm và 161 thành viên đội tư vấn trực tiếp, gồm nhân viên BHXH, Bưu điện và nhân viên đại lý UBND các phường, xã, thị trấn… đến từng hộ dân, các điểm tuyên truyền cho hội viên các tổ chức đoàn thể: Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ…

Với quyết tâm và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị địa phương, thể hiện sự chung tay trong việc vận động toàn dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, ngày 6-7-2020 BHXH tỉnh đã tổ chức họp với các ngành: Mặt trận Tổ quốc, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Sở Thông tin và Truyền thông… Ngoài việc nêu bật ý nghĩa, mục đích ngày Lễ ra quân, kêu gọi mỗi ngành có sự thống nhất trong công tác phối hợp cùng ngành BHXH trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên các đoàn thể và người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đặc biệt là Lễ ra quân trong ngày 11-7.

Tiếp theo đó, trong tháng 7-2020 sẽ tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động đều khắp các địa bàn trong tỉnh, nhằm tạo sự lan tỏa rộng rãi trên phạm vi toàn tỉnh. Các nội dung trên đều được các đại biểu đại diện các ngành ủng hộ; đặc biệt, nhiều đại biểu đề xuất các giải pháp trong thời gian tới ngành BHXH nên thực hiện để tạo sự đột phá trong công tác truyền thông về chính sách BHXH, BHYT.   

Được biết, với chỉ tiêu đặt ra trong ngày Lễ ra quân toàn tỉnh sẽ thực hiện thu trực tiếp 840 người tham gia BHXH tự nguyện, 1.000 người tham gia BHYT hộ gia đình, các nhóm đi tổ chức tuyên truyền, vận động theo phương châm “Đến từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng đối tượng”, quyết tâm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đã đề ra, nhằm tạo tiền đề cho công tác phát triển đối tượng tham gia trong thời gian tới.
Hy vọng rằng, những nỗ lực trên của ngành BHXH, sự chung tay, đồng lòng của cả hệ thống chính trị của tỉnh, trong ngày Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân, bước đầu tạo sự thuận lợi trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo lộ trình tăng nhanh đối tượng tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi chính sách an sinh xã hội của tỉnh nhà.

NGUYỄN VĂN THANH

.
.
.