Thứ Hai, 31/08/2020, 21:10 (GMT+7)
.

Bắt đầu thu phí cách ly người nhập cảnh từ 1-9

Từ ngày mai (1-9), Việt Nam sẽ thu phí với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam ở tất cả các nơi cách ly. Thủ tướng Chính phủ cũng giao các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu, đề xuất mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế đến các nơi có hệ số an toàn cao.

Một resort ở TPHCM nhận người cách ly hồi đầu dịch. Ảnh: Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cung cấp
Một resort ở TPHCM nhận người cách ly hồi đầu dịch. Ảnh: Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cung cấp

Theo thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, thủ tướng đồng ý mở rộng thực hiện việc cách ly tại cơ sở lưu trú có thu phí.

Thủ tướng cũng giao Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn gấp để thực hiện việc thu phí đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam ở tất cả các nơi cách ly từ ngày mai (1-9).

Để mở rộng việc thực hiện cách ly tại cơ sở lưu trú, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã yêu cầu các địa phương rà soát và cập nhật danh sách các khách sạn, khu nghỉ... thực hiện việc này. Tính đến ngày 6-8-2020, có 173 cơ sở lưu trú với 11.733 phòng (17.406 giường) của 25 tỉnh, thành trên cả nước được huy động phục vụ cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cũng trong thông báo trên, thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành khác xử lý ngay vấn đề mở đường bay thương mại giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc và những nơi có hệ số an toàn cao.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng được người đứng đầu chính phủ giao nhiệm vụ tương tự, là phải khẩn trương nghiên cứu, đề xuất thủ tướng xem xét việc mở lại các đường bay thương mại quốc tế đến các nơi có hệ số an toàn cao.

Trong giai đoạn này, Ban chỉ đạo cần quán triệt mục tiêu kép của chính phủ là không để dịch bệnh lây lan nhưng cũng không để đứt gãy các hoạt động kinh tế.

Hiện nay, nhiều điểm đến trên thế giới đã mở cửa trở lại. Theo số liệu từ UNWTO, tính đến cuối tháng Bảy, đã có khoảng 87 điểm đến trên thế giới đã nới lỏng các hạn chế với du lịch quốc tế. Trong đó, có 4 điểm đến đã dỡ bỏ hoàn toàn tất cả các hạn chế, 83 điểm đến đã nới lỏng nhưng vẫn giữ một số biện pháp như đóng cửa một phần biên giới.

Nhiều doanh nghiệp cũng kỳ vọng các đường bay thương mại quốc tế sẽ được kết nối sớm nhằm khôi phục hoạt động kinh doanh. Có một số doanh nghiệp du lịch khai thác thị trường gần, những nơi có chỉ số an toàn tốt thậm chí đã đặt cọc vé máy bay để chuẩn bị quay lại thị trường.

"Chúng tôi đã đặt cọc vé máy bay từ tháng 10 tới, nếu không ổn thì có thể dời đến tháng 12, tuy vẫn lo lắng về tình hình dịch bệnh nhưng cũng phải chuẩn bị", ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Du lịch Indochina Unique Tourist nói.

(Theo thesaigontimes.vn)

.
.
.