Thứ Hai, 03/08/2020, 11:07 (GMT+7)
.

Cái tâm, cái tình của cô Hiệu trưởng

Hơn 30 năm cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, dù ở bất cứ cương vị nào, cô Lê Thị Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đồng Sơn 2 (huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đồng nghiệp, học trò quý mến.

Với niềm đam mê dạy học, sau khi tốt nghiệp Trung học Sư phạm năm 1991, cô Hồng về công tác tại Trường Tiểu học Tân Thới (huyện Tân Phú Đông). Đến năm 1993, cô Hồng được điều chuyển công tác về Trường Tiểu học Thành Công (huyện Gò Công Tây) với vai trò là Tổng phụ trách Đội.

Nhiệt tình, năng nổ, cống hiến hết sức mình cho phong trào Đội của trường cũng như huyện nhà, cô Hồng được lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Gò Công Tây đánh giá cao về chuyên môn. Đến năm 2004, cô Hồng được tín nhiệm điều chuyển công tác về làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đồng Sơn 2 cho đến nay.

Cô Hồng cho biết, lúc mới về nhận nhiệm vụ ở Trường Tiểu học Đồng Sơn 2,  cô gặp rất nhiều khó khăn từ cơ sở vật chất xuống cấp cho đến công tác vận động học sinh ra lớp, bởi đời sống người dân nơi đây lúc bấy giờ còn cơ cực nên chưa chú trọng đến việc học tập của con em mình.

Để khắc phục tình trạng khó khăn này, cô Hồng và tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường lặn lội tìm đến từng nhà học sinh để vận động ra lớp; đồng thời, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ học sinh. Nhờ vậy mà tỷ lệ học sinh bỏ học của trường được kéo giảm qua từng năm học. 

Với vai trò là lãnh đạo, hơn ai hết, cô Hồng luôn trăn trở trước vấn đề cơ sở vật chất nhà trường xuống cấp, ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Từ đó, với quyết tâm của bản thân cô Hồng và tập thể Ban Giám hiệu nhà trường trong đề xuất, vận động, từ sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, ngành GD-ĐT từ tỉnh đến huyện, đến cuối năm 2013, Trường Tiểu học Đồng Sơn 2 được đầu tư xây dựng khang trang gồm 10 phòng học và 1 dãy phòng chức năng (8 phòng riêng biệt) xây dựng mới với tổng diện tích khoảng 6.380 m2 và kinh phí xây dựng trên 16 tỷ đồng.

Thấy cuộc sống học sinh trên địa bàn còn nhiều khó khăn, cô Hồng và tập thể giáo viên nhà trường tích cực vận động các tổ chức xã hội trong và ngoài nước quan tâm, chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật thông qua tặng học bổng, hỗ trợ tập sách, quần áo,… với tổng kinh phí hằng năm khoảng 200 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, bản thân cô Hồng còn nhận đỡ đầu nuôi dưỡng 12 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt. Nhờ sự giúp đỡ của cô, nhiều em sau khi học thành tài đã trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Đặc biệt, trong đợt nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua, cô Hồng đã may gần 1.000 khẩu trang để phát miễn phí cho học sinh, đồng nghiệp và bà con trong xóm ấp.

Mặc dù là trường vùng sâu, vùng xa nhưng với sự lãnh đạo của Hiệu trưởng Lê Thị Kim Hồng, chất lượng dạy và học của Trường Tiểu học Đồng Sơn 2 không ngừng nâng lên. Hằng năm, trường có 100% học sinh hoàn thành chương trình bậc tiểu học. Học sinh của trường đạt nhiều giải tại các cuộc thi cấp huyện và cấp tỉnh do ngành GD-ĐT tổ chức. Bản thân cô Hồng nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Tiền Giang và huyện Gò Công Tây.

Đ.PHI

.
.
.